25/02/2014 15:20 GMT+7

Dịch vụ hướng dẫn tập thể dục trên mạng bùng nổ tại Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Các trang web hướng dẫn luyện tập thể thao đang bùng nổ tại Mỹ, cung cấp vô số mô hình. Giới chuyên gia nhận định dịch vụ trên mạng đặc biệt thu hút giới trẻ ít thời gian.

Theo Hãng tin Reuters, các trang web thể thao dù chỉ hoạt động trên mạng nhưng vẫn cung cấp sự tương tác cần thiết đối với khách hàng. “Mô hình luyện tập thể thao trên mạng có cộng đồng xã hội đang rất thành công” - chuyên gia tâm lý thể thao Jessica Matthews nhận định.

Chuyên gia Matthews, người dạy khoa học thể thao ở ĐH Miramar (California), cho biết đối với rất nhiều người, việc tham gia các khóa luyện tập thể thao qua mạng thực tế là muốn kết nối với những người có cùng sở thích.

HLV Jessica Smith, người điều hành trang web JessicaSmithtv.com, cho biết sự tương tác với các khách hàng, chủ yếu là phụ nữ độ tuổi 30-45, đã đem lại thành công cho cô. “Điều đó đưa mọi người quay trở lại, bình luận, góp ý” - HLV Smith cho biết.

Kể cả các chuỗi trung tâm thể thao quy mô lớn ở Mỹ cũng bắt đầu lao vào thị trường trên mạng. Crunch, tập đoàn trung tâm thể thao toàn quốc, cũng công bố trang web Crunch Live vào cuối năm 2013. “Chúng tôi phải phát triển nhanh với công nghệ - phó chủ tịch Crunch Donna Cyrus cho biết - Tương lai của ngành này là online”.

Bà Cyrus cho biết việc theo dõi và tập theo các bài tập được phát hình trên mạng Internet rẻ tiền hơn nhiều so với việc mua đĩa DVD. Cách này cũng giúp thu hút khách hàng ở các khu vực xa xôi, hẻo lánh, không đủ dân cư để xây dựng trung tâm thể dục.

Theo bà Cyrus, rất nhiều khách hàng của dịch vụ hướng dẫn tập thể thao online là những người trẻ ở độ tuổi cuối 20, đầu 30. Họ rất quen thuộc với công nghệ Internet và mạng xã hội. “Ngành công nghiệp này đã trở nên ít tính chất xã giao hơn. Mọi người thậm chí không nói chuyện qua điện thoại nữa. Họ liên lạc chủ yếu qua Facebook. Đây có lẽ là giải pháp thích hợp đối với họ” - bà Cyrus nhận định.

Nhắn tin là cách HLV thể dục Lee Jordan, sống ở Florida, liên lạc với các khách hàng trên toàn quốc. Phần lớn các khách hàng của ông là những người béo phì, quá cân. Bản thân HLV Jordan cũng từng phải luyện tập và ăn uống kiêng khem để giảm hàng chục kg. Do đó ông hiểu người béo phì cần sự hỗ trợ tinh thần để giảm cân.

HLV Jordan cho biết tin nhắn và sức mạnh của điện thoại thông minh đã giúp ông giao tiếp liên tục và hiệu quả với khách hàng mà không khiến họ khó chịu. “Những người béo phì có thể rất nhạy cảm. Khi gặp trực tiếp họ có thể khó chịu nhưng khi nhận tin nhắn họ sẽ đọc và phản hồi” - HLV Jordan cho biết.

HLV Jordan cũng sử dụng các ứng dụng sức khỏe trên điện thoại như MapMyWalk hay MapMyFitness. “Điện thoại của tôi rung lên mỗi khi khách hàng hoàn thành xong bài tập như hướng dẫn trên ứng dụng và tôi có thể theo dõi họ đã đạt được những tiến bộ như thế nào. Sau đó tôi sẽ phản hồi, đưa ra các hướng dẫn cụ thể khác” - HLV Jordan cho biết.

Chuyên gia thể thao Neal Pire thuộc ĐH Y tế thể thao Mỹ nhắc nhở rằng các công cụ trực tuyến không phải là sự thay thế lý tưởng cho người HLV luôn có mặt bên cạnh khách hàng. Dù vậy, phần lớn các chuyên gia khác cho rằng dịch vụ hướng dẫn tập thể thao trên mạng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên