02/11/2012 05:17 GMT+7

Địa phương đang đầu tư trang thiết bị và nhân lực

TH.LŨY - P.NGUYÊN
TH.LŨY - P.NGUYÊN

TT - Sau khi Tuổi Trẻ phản ánh nhiều bệnh viện tuyến quận huyện ở TP Cần Thơ thiếu y bác sĩ, trang thiết bị y tế, chiều 1-11 lãnh đạo Sở Y tế TP cho biết việc đầu tư trang thiết bị cho bệnh viện tuyến quận huyện được giao cho các ban quản lý thuộc UBND quận huyện phụ trách.

Ông Nguyễn Thanh Danh, chủ tịch UBND huyện Thới Lai, cho biết huyện đang gặp khó vì công trình xây dựng Bệnh viện Thới Lai có tổng dự toán ban đầu hơn 80 tỉ đồng (năm 2008), đến khi xây dựng bị đội lên trên 90 tỉ đồng nên gói trang thiết bị chỉ còn lại hơn 4 tỉ đồng.

Trong khi đó, ban giám đốc bệnh viện mới làm tờ trình xin bổ sung trang thiết bị hơn 20 tỉ đồng. Huyện đã xin ý kiến Sở Kế hoạch - đầu tư TP bổ sung vào tổng dự toán đầu tư công trình xây dựng bệnh viện, nhưng sở chưa trả lời.

Về Bệnh viện Q.Cái Răng, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận cũng cho biết gói trang thiết bị cho bệnh viện mới (quy mô 100 giường) được duyệt là 37 tỉ đồng (năm 2008). Theo nghị quyết của HĐND quận, đến năm 2015 Bệnh viện Cái Răng sẽ đạt quy mô sử dụng 100 giường.

Hiện nay một số gói thầu bàn ghế, tủ đầu giường... đã được trang bị; một gói thầu khác như camera quan sát phòng mổ, hệ thống thông tin liên lạc, máy lạnh... cũng đang đầu tư. Còn gói trang thiết bị chính gồm dụng cụ chuyên môn cho khoa khám bệnh, khoa cấp cứu, cận lâm sàng (máy siêu âm, X-quang, xét nghiệm...) đang chờ đầu tư trong năm nay. Riêng gói thầu cho phòng mổ đến năm 2013 mới triển khai...

Trao đổi xung quanh vấn đề này, ông Lê Hùng Dũng - phó chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ - cho biết việc đầu tư trang thiết bị y tế cho các bệnh viện tuyến huyện vẫn đang được xúc tiến. Trong đó, Bệnh viện Q.Cái Răng đã đấu thầu gói thầu mua sắm trang thiết bị trị giá 13 tỉ đồng. Còn các bệnh viện khác sẽ phân bổ đầu tư trong năm 2013 từ nguồn vốn xổ số kiến thiết.

“Về nhân lực cho bệnh viện quận huyện, TP đang thực hiện chương trình đào tạo chuyên tu, đào tạo theo địa chỉ, năm nào cũng có bác sĩ ra trường. Bên cạnh đó, TP còn có chính sách thu hút nhân tài, đãi ngộ cho các cán bộ, bác sĩ về phục vụ ở các địa phương” - ông Dũng nói.

TH.LŨY - P.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên