05/01/2014 09:12 GMT+7

Đĩa bay dự báo động đất?

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Vật thể bay không xác định (UFO) hay người ta vẫn thường gọi là đĩa bay vẫn ám ảnh con người đến ngày nay về độ thực hư.

Trung Đông hỗn loạn vì “đĩa bay”Khách sạn đĩa bay

Một nhóm nhà khoa học thuộc ĐH bang San Jose (Mỹ) và Trung tâm nghiên cứu Ames của NASA vừa có một lý giải rất nghiêm túc: UFO dưới dạng hình cầu ánh sáng trên bầu trời chỉ là một hiện tượng tự nhiên liên quan... động đất.

Theo báo USA Today ngày 3-1, các nhà địa chất học gọi đó là hiện tượng “tia chớp của động đất”. Nhóm nghiên cứu cho biết ánh sáng phát ra từ lòng đất và phóng lên bầu trời khi một đợt sóng địa chấn tác động lên đá ở một độ cứng nhất định có khả năng phóng ra điện tích. Do đó loại ánh sáng này thường xuất hiện một vài ngày trước khi động đất xảy ra.

Nhóm nghiên cứu ghi nhận ít nhất 65 trường hợp đáng tin cậy đã nhìn thấy những hình cầu ánh sáng này từ năm 1600. Tuy nhiên, theo tạp chí Science Recorder, “tia chớp động đất” không phải lúc nào cũng dự đoán trước động đất mà chúng chỉ có thể là một dấu hiệu cảnh báo.

Nhóm kết luận rằng ánh sáng tựa như UFO này chỉ xuất hiện ở những khu vực nhất định, nơi có loại đá có độ cứng phù hợp cũng như các đường đứt gãy thẳng đứng sâu. Điều này, theo NBC, có nghĩa là chưa tới 0,5% trận động đất trên thế giới có sự xuất hiện trước của loại ánh sáng này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên