24/06/2015 09:15 GMT+7

Đi phiên chợ xanh ở Sài Gòn

DIỆU NGUYỄN
DIỆU NGUYỄN

TT - Phiên chợ xanh do nhóm Saigon Green Fair tổ chức vào hai ngày cuối tuần qua ngay trung tâm thành phố thu hút cả ngàn bạn trẻ tham gia.

Các hoạt động trong phiên chợ xanh sáng 20-6 - Ảnh: Diệu Nguyễn
Các hoạt động trong phiên chợ xanh sáng 20-6 - Ảnh: Diệu Nguyễn

30 gian hàng với những sản phẩm sạch hoặc có nguồn gốc hữu cơ, vật liệu sạch, sản phẩm không sử dụng hóa chất phụ gia, lành mạnh cho sức khỏe và thân thiện với môi trường là điểm thu hút mọi người đến đây. Anh Xuân Thành (Q.1, TP.HCM) vừa du học bác sĩ ở Hungary về cảm thấy mô hình này rất hay và thiết thực cho những người mong muốn phòng chữa bệnh bằng thức ăn như anh. “Đây chính là vườn thuốc để mọi người tận dụng phòng tránh bệnh cho mình” - anh Thành nói.

Khách tham dự vào cổng miễn phí, có dịp tìm hiểu và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia chuyên ngành trong các hoạt động hội thảo, chia sẻ thông tin về sức khỏe, lựa chọn sản phẩm xanh, tiêu chuẩn xanh, các mẹo vặt chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, trang trí nhà cửa, nấu nướng...

Buổi trò chuyện về tìm hiểu sản phẩm xanh do mạng xã hội songxanh.vn tổ chức thu hút được sự chú ý của các bạn trẻ với những kiến thức sinh động như sự nguy hại của rác thải, con người tàn phá môi trường sống như thế nào. Nhiều hoạt động miễn phí khác trong phiên chợ như hướng dẫn thiết kế móc khóa từ nắp chai, vẽ túi làm từ băngrôn nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường về 3T (tiết giảm, tái chế, tái sử dụng), hướng dẫn cho thiếu nhi làm túi giấy, kể chuyện bằng tranh về biến đổi khí hậu, thi bé vẽ tranh với chủ đề về môi trường, cùng nhau làm giỏ rác tre.

DIỆU NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên