Các bạn học sinh thích thú tham quan sa bàn bản đồ mô tả những quốc gia mà hiện tại Acecook Việt Nam đang xuất khẩu sản phẩm đến - Ảnh: THANH HIỆP
Cô cậu học trò Trường THCS Bình Trị Đông (quận Bình Tân, TP.HCM) không khỏi thích thú rảo bước dạo quanh không gian trưng bày của công ty. Nơi đây bày trí mô hình sản xuất, sơ đồ hình thành và phát triển, đa dạng các loại mì và nguyên vật liệu chính không thể thiếu cho tô mì ngon.
Vừa học, vừa chơi
Các em được tham quan không gian trưng bày bắt mắt, gọn gàng và dễ hiểu. Cô cậu học trò phải thốt lên ‘thì ra công ty có nhiều loại mì chứ không riêng gì Hảo Hảo mà nhà em hay ăn’.
Các bạn được nhân viên công ty chào đón, chụp ảnh lưu niệm, giới thiệu sơ lược về sự phát triển của một thương hiệu, trả lời câu hỏi và nhận quà.
Học sinh biết được mì ăn liền xuất phát từ Nhật Bản. Riêng tại Việt Nam có 6 chi nhánh, đều đặn mỗi năm sản xuất 3,5 tỉ gói.
Các em biết được mì làm từ lúa mì, để sản xuất ra một gói mì phải qua nhiều công đoạn và những tiêu chí làm ra sản phẩm chất lượng phù hợp với sở thích người tiêu dùng. Qua giới thiệu, các em dễ dàng phân biệt mì chiên hay không chiên.
Đặc biệt, vỏ bao bì được làm từ nhựa PP05 có thể tiếp xúc với thực phẩm mà không gây hại cho sức khỏe. Các gói rau củ trong gói mì được sấy thăng hoa, giúp giữ nguyên hương vị và có thể bảo quản được lâu hơn. Còn màu vàng được làm từ bột nghệ, màu này tạo cảm giác ngon mắt hơn cho người tiêu dùng.
Chuyến đi không hẳn là tham quan cho biết, mà còn là nơi để học phương pháp giới thiệu một món hàng, một công việc yêu thích, nơi tự tin trò chuyện và đặt câu hỏi với những người lần đầu gặp mặt...
Em Trần Tâm Nghi bộc bạch: "Em rất vui vì lần đầu tiên được tham quan một công ty lớn. Thông qua chuyến đi, chúng em được đi thực tế để học cứ như được đi chơi. Em đã tìm hiểu trước thông tin về công ty để cố gắng trả lời nhiều câu hỏi.
Em học được những kiến thức mới từ màu vàng của mì, chiên bằng dầu cọ, em cứ nghĩ nhà máy chỉ có 1 nhưng không ngờ lại nhiều vậy. Qua chuyến đi em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để sau này có thể làm việc ở công ty lớn, được tham quan nhiều thứ và đi nhiều nơi hơn".
Em Kim Ngân (giữa) hào hứng tham gia trả lời những câu hỏi đặt ra về Acecook Việt Nam - Ảnh: THANH HIỆP
Giúp học sinh tự tin
Em Nguyễn Hoàng Minh chia sẻ: "Lớp em có 4 bạn đại diện đi học tập thực tế. Đây là trải nghiệm đáng quý cho đời học sinh, nhất là năm cuối cấp.
Em mở mang được nhiều kiến thức khi nhìn thấy quy trình sản xuất. Mỗi công ty đều có khâu sản xuất riêng, em biết được nó là độc quyền. Em mong rằng có thêm nhiều chuyến đi bổ ích như vậy nữa".
"Em rất phấn kích và tò mò về thành phần và quy trình chế biến. Sau khi được hướng dẫn em biết được thành phần của mì an toàn, mì tiện dụng cho đời sống con người, rút ngắn thời gian chuẩn bị đồ ăn hằng ngày, có thành phần tốt và đủ chất dinh dưỡng.
Qua chuyến đi em học được kỹ năng tự tin, lắng nghe, hiểu biết nhiều hơn, có ích và có ý nghĩa với học sinh" - em Văn Kim Ngân nói.
Cô Đỗ Thị Đan Trâm - giáo viên Trường THCS Bình Trị Đông, quận Bình Tân - cho biết có khoảng 40 em trong khối lớp 9 được đi tham quan học tập.
"Các em học sinh rất là thích khi được đi thực tế. Lúc ăn một gói mì chỉ tầm 4.000 đồng, nhưng tận mắt tham quan dây chuyền sản xuất các em cảm thấy rất kỳ công và hợp vệ sinh. Chuyến đi này còn giúp các bạn trải nghiệm, học tập được nghề nghiệp.
Các em có thêm được nhiều kỹ năng quan sát, tự tin giao tiếp hơn. Tôi mong muốn sẽ có nhiều chuyến đi tham quan không riêng cho học sinh khối lớp 9, mà còn cho những em khối lớp 8 đang trong quá trình chuyển hướng nghề nghiệp để các bạn được biết thêm nhiều kiến thức" - cô Trâm nói.
Các bạn học sinh ngắm nhìn mô hình thu nhỏ mô phỏng về dây chuyền sản xuất mì gói Hảo Hảo - Ảnh: THANH HIỆP
Các bạn học sinh chụp hình cùng với dãy sản phẩm do Acecook Việt Nam sản xuất - Ảnh: THANH HIỆP
Bạn Ngọc Tú (lớp 9.8) cho biết rất thích món mì ly "Zeppin" - một trong những sản phẩm cao cấp nhất do Acecook Việt Nam sản xuất - Ảnh: THANH HIỆP
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận