01/12/2017 15:08 GMT+7

Di chuyển robot TBM để khoan hầm metro phía tây

TÂM ĐỨC
TÂM ĐỨC

TTO - Sau khi hoàn thành đào ngầm tuyến hầm phía Đông, tối 30-11, máy khoan hầm TBM đã được tháo rời và chuyển từ công trường ga Nhà hát Thành phố về lại công trường ga Ba Son.

Di chuyển robot TBM để khoan hầm metro phía tây - Ảnh 1.

Các nhân viên tiến hành đưa robot khoan ngầm tuyến metro khỏi hầm phía đông - Ảnh: TÂM ĐỨC

Máy khoan hầm TBM chuyển về đây để lắp đặt nhằm tiếp tục cho việc khoan đào đoạn tuyến hầm phía tây.

Trọng lượng toàn bộ của máy khoan TBM nặng hơn 300 tấn, được tháo rời thành nhiều bộ phận để tiện cho việc lắp đặt, vận chuyển.

Chuyển robot TBM về hầm phía tây - Clip: TÂM ĐỨC

Di chuyển robot TBM để khoan hầm metro phía tây - Ảnh 3.

Nhân viên kỹ thuật đang tháo lắp các thiết bị máy móc - Ảnh: TÂM ĐỨC

Di chuyển robot TBM để khoan hầm metro phía tây - Ảnh 4.

Công tác di chuyển được tiến hành trong đêm khuya để đảm bảo an toàn giao thông - Ảnh: TÂM ĐỨC

Di chuyển robot TBM để khoan hầm metro phía tây - Ảnh 5.

Kỹ sư Nhật Bản giám sát quá trình di chuyển - Ảnh: TÂM ĐỨC

Di chuyển robot TBM để khoan hầm metro phía tây - Ảnh 6.

Các thao tác đều rất tỉ mỉ và cẩn thận - Ảnh: TÂM ĐỨC

Di chuyển robot TBM để khoan hầm metro phía tây - Ảnh 7.

Xe vận tải chuyên dụng đưa những phần robot được tháo rời ra ngoài - Ảnh: TÂM ĐỨC

Di chuyển robot TBM để khoan hầm metro phía tây - Ảnh 8.

Các xe di chuyển về phía hầm Ba Son để chuẩn bị lắp ráp và khoan mới hầm phía tây - Ảnh: TÂM ĐỨC

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đoạn xây hầm ngầm từ ga Nhà hát TP - ga Ba Son (P.Bến Nghé, Q.1), do nhà thầu liên danh Shimizu - Maeda thi công bằng công nghệ đào ngầm bằng máy khoan ngầm TBM hiện đại được nhập khẩu từ Nhật Bản.

TÂM ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên