Thứ 4, ngày 22 tháng 9 năm 2021

'Đi chợ' qua app, quẹo lựa rau củ, thịt, cá tươi sống... giao tận nơi

31/07/2021 14:30 GMT+7

Thay vì chờ đến lượt cầm phiếu đi siêu thị theo giờ, nhiều bà nội trợ không cần ra khỏi nhà vẫn thỏa mái mua thực phẩm ưng ý bằng cách bật tính năng đặt trước đơn hàng với dịch vụ "đi chợ hộ" và thanh toán trực tuyến.

Đi chợ qua app, quẹo lựa rau củ, thịt, cá tươi sống... giao tận nơi - Ảnh 1.

Mua sắm hàng thiết yếu bằng dịch vụ "đi chợ hộ" GrabMart

Chỉ trong 1 giờ, tài xế hàng giao tới nhận nơi. Điều này tránh được đơn hàng bị kẹt vào giờ cao điểm, hết hàng hoặc giao chậm khi shipper đang khan hiếm, khó khăn khi di chuyển liên quận tại TP.HCM.

Dồi dào rau củ, hải sản trên "chợ online"

Cứ 2 hoặc 3 ngày là một lần đi chợ qua app bằng dịch vụ "đi chợ hộ" GrabMart, bà Phạm Thị Tý (50 tuổi, Quận Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn thong thả sắm đầy đủ các loại mặt hàng thiết yếu cho bữa cơm tươm tất mà không cần ra khỏi nhà trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Bà Tý cho biết thực phẩm trên app đa dạng, phong phú, được phân loại theo từng danh mục như rau, củ, thịt, cá, đồ gia vị... dễ dàng cho người mua chọn lựa theo nhu cầu. Ứng dụng định vị, hiển thị lần lượt các cửa hàng gần khu vực khách hàng nhất nhằm tối ưu nhu cầu tìm kiếm, mua sắm.

Trong thời gian giãn cách, nhu cầu khách hàng mua sắm trực tuyến tăng mạnh nhưng shipper đang khan hiếm khiến nhiều đơn hàng quá tải, giao chậm. Chưa kể vào những khung giờ cao điểm từ 10-11h, 16-17h30, lượng đơn hàng trên app tăng cao, các loại mặt hàng như rau củ, thịt, cá... rơi vào tình trạng hết hàng.

Dù vậy, bà Tý cho biết gần 90% đơn hàng đặt trên GrabMart được giao trong vòng 1 giờ nhờ sử dụng hiệu quả "bí quyết" tính năng "đặt trước đơn hàng". Kinh nghiệm của bà Tý là liệt kê những mặt hàng cần mua và chọn khung giờ thấp điểm như buổi sáng lúc 7-9h hoặc buổi chiều từ 14-15h là sẽ đặt hàng.

Đi chợ qua app, quẹo lựa rau củ, thịt, cá tươi sống... giao tận nơi - Ảnh 2.

Người dùng nhận được nhiều ưu đãi khi mua sắm trên GrabMart

"GrabMart gắn kết với nhiều cửa hàng, siêu thị có độ bao phủ rộng nên khách có thể dễ dàng mua được rau, gao, thịt, cá, trái cây và được giao trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng, nhanh hơn nhiều so với các kênh khác. Nhờ vậy mà tôi không phải quá lo lắng mua trữ thực phẩm. Cứ 2-3 ngày lại một lần lên app, hàng gì cũng có" - bà Tý nói.

Nhiều khách hàng cũng bớt nỗi lo về đồ ăn khi không thể ra ngoài mùa dịch nhờ sử dụng các dịch vụ mua hàng thực phẩm, giao hàng tận nơi như GrabMart.

Chị Nguyễn Minh Trang (Q.Gò Vấp) chia sẻ dịch vụ "đi chợ hộ" của GrabMart là cả một một thế giới tạp hóa với hàng loạt sản phẩm từ gạo, mì đến cả những món ăn chơi như bánh kẹo, nước ngọt… Khách hàng chỉ cần ngồi nhà, cầm điện thoại chạm lướt trên ứng dụng là "quẹo lựa" đặt mua hàng, tài xế giao tận nơi. Thậm chí khách hàng còn tiết kiệm được chi phí mua sắm khi sử dụng hiệu quả các ưu đãi, mã giảm giá được GrabMart liên tục tung ra.

Hiện nay GrabMart đang có nhiều ưu đãi như: áp dụng miễn phí giao hàng trong phạm vi dưới 3km hoặc giảm giá 35.000 đồng (bao gồm cả phí mua hộ) cho những đơn hàng đầu tiên; mua thịt tươi được ưu đãi 25% hay voucher giảm 80.000 đồng, tùy theo giá trị đơn hàng. Nếu khách hàng thanh toán trực truyến bằng ví Moca, nhập mã "Moca50" giảm ngay 50.000 đồng cho đơn hàng từ 300.000 đồng…

Tiện hơn khi thanh toán bằng ví điện tử

Nhiều shipper của Grab cho biết phần lớn người dùng đặt hàng online đều chuyển qua hình thức thanh toán bằng ví điện tử Moca thay vì trả tiền mặt khi nhận hàng. Điều này không chỉ giúp tài xế và người dùng thuận tiện hơn trong thanh toán mà còn giúp hạn chế tiếp xúc gần, ngảm nguy cơ lây bệnh.

Đi chợ qua app, quẹo lựa rau củ, thịt, cá tươi sống... giao tận nơi - Ảnh 3.

Thanh toán hoá đơn điện, nước trong mùa dịch bằng ví điện tử Moca

Chị Nguyễn Minh Trang cho biết thường dùng ví điện tử Moca để thanh toán, tài xế chỉ tới giao hàng là xong. Việc liên kết ví điện tử với ngân hàng rất dễ, khi thanh toán còn được cộng điểm thưởng, đổi ưu đãi nhờ GrabRewards. "Chỉ với vài thao tác kích hoạt ví đơn giản, các chị em nội trợ đã có thể giải quyết bài toán tiêu dùng mùa dịch như mua hàng thực phẩm, thanh toán hóa đơn điện thoại, điện nước. Vừa tiện lợi, an toàn lại còn vô cùng tiết kiệm" - chị Trang chia sẻ.

Các shipper cho biết trường hợp ‘méo mặt’ chờ khách tìm ví bóp, đếm tiền trả hoặc đi đổi tiền lẻ khi nhận hàng cũng ít dần. Phần lớn khách hàng sử dụng thanh toán qua ví điện tử nên chỉ cần giao hàng cho khách là hoàn tất đơn hàng. Đối tác tài xế và người dùng cũng hạn chế tiếp xúc gần, an toàn hơn trong mùa dịch.

Ông Nguyễn Xuân Việt Bình, giám đốc điều hành Moca, cho biết: "Với những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Moca đang ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về số lượng người dùng thanh toán không dùng tiền mặt.

Đây là kết quả từ xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng tăng và việc người dùng ngày càng quan tâm đến yếu tố an toàn, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh".

QUẾ AN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận