17/11/2013 05:55 GMT+7

Đi bộ ngừa đột quỵ

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Stroke)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Stroke)

TT - Đột quỵ là một trong những nguyên nhân chính gây tàn tật và tử vong ở người lớn tuổi. Vì vậy, phòng ngừa để giảm thiểu nguy cơ đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho người cao tuổi.

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Anh thuộc Trường ĐH London đã giúp củng cố thêm lợi ích của việc đi bộ giúp phòng ngừa đột quỵ.

Nghiên cứu khảo sát trên 3.500 cụ ông từ 60-80 tuổi sống tại 24 thị trấn ở Anh được chia thành năm nhóm: nhóm đi bộ dưới 3 giờ/tuần, nhóm 4-7 giờ/tuần, nhóm 8-14 giờ/tuần, nhóm 15-21 giờ/tuần và nhóm trên 22 giờ/tuần. Kết quả sau 10 năm theo dõi cho thấy nhóm đi bộ từ 14 giờ/tuần giúp giảm được 1/3 nguy cơ đột quỵ so với nhóm chỉ đi bộ không đến 3 giờ/tuần. Đối với nhóm đi bộ trên 22 giờ/tuần có thể giúp giảm đến 2/3 nguy cơ đột quỵ so với nhóm đi bộ ít nhất.

Theo các nhà nghiên cứu, lợi ích của việc đi bộ đạt được bất kể tốc độ của người đi bộ nhanh hay chậm. Do đó, lời khuyên mà các nhà khoa học đưa ra là với mục tiêu cho hoạt động thể chất vừa phải chỉ cần 150 phút/tuần như đi bộ nhanh hay làm vườn buổi sáng, hoặc 75 phút/tuần với các hoạt động mạnh mẽ như chạy bộ, chơi quần vợt... sẽ giúp bảo vệ chống lại bệnh tim mạch, đái tháo đường cũng như đột quỵ.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH (Theo Stroke)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên