29/04/2014 12:21 GMT+7

ĐH Y Hà Nội thay đổi điều kiện tuyển thẳng

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Những thay đổi về điều kiện tuyển thẳng năm 2014 của Trường ĐH Y Hà Nội chủ yếu tập trung ở ngành “hot” nhất của trường: bác sĩ đa khoa.

SZO48rVe.jpgPhóng to
Thí sinh dự thi ĐH năm 2013 - Ảnh: TTO

Theo đó, thí sinh đoạt giải nhất quốc gia môn sinh học sẽ được tuyển thẳng vào tất cả các ngành. Thí sinh đoạt giải nhì và ba quốc gia môn sinh học, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ngành y học cổ truyền, y học dự phòng, điều dưỡng, kỹ thuật y học, y tế công cộng và dinh dưỡng.

Như vậy, với ngành bác sĩ đa khoa, thí sinh đoạt giải nhì, giải ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn sinh học sẽ không được tuyển thẳng mà chỉ được ưu tiên xét tuyển với điều kiện tốt nghiệp THPT loại khá trở lên; tham dự kỳ thi tuyển sinh vào trường với kết quả không môn thi nào có điểm dưới 5.

Tương tự, những thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn toán, hóa sẽ được Trường ĐH Y Hà Nội ưu tiên xét tuyển nếu tốt nghiệp THPT loại khá trở lên, tham dự kỳ thi tuyển sinh vào trường với kết quả không môn thi nào dưới 5. Ngoài ra, trường cũng tuyển thẳng thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic quốc tế và khu vực các môn toán, hóa, sinh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS.TS Nguyễn Hữu Tú - phó hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội - khẳng định việc trường đổi mới điều kiện tuyển thẳng năm nay nhằm tạo sự công bằng cho tất cả các thí sinh có nguyện vọng vào trường, nhất là ở ngành vốn có điểm tuyển sinh rất cao là bác sĩ đa khoa.

Được biết, năm 2013, với quy định cho tuyển thẳng vào các ngành đào tạo (trong đó có bác sĩ đa khoa), tất cả thí sinh giành giải nhất, nhì, ba môn sinh học, số tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào ngành bác sĩ đa khoa của trường chiếm khoảng 100 trường hợp trong tổng số 550 chỉ tiêu. Năm 2013 cũng chứng kiến nhiều thí sinh dự thi vào trường điểm rất cao mà không đậu ĐH khi điểm chuẩn ngành bác sĩ đa khoa là 27,5 điểm.

Riêng thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ GD-ĐT tổ chức đã tốt nghiệp THPT, hiệu trưởng, hội đồng khoa học của trường sẽ dựa trên kết quả dự án hoặc đề tài mà thí sinh đoạt giải để xem xét có tuyển thẳng hay không. Còn đối với việc ưu tiên xét tuyển thẳng với học sinh huyện nghèo, điều kiện trường đưa ra là thí sinh phải có bằng tốt nghiệp THPT xếp loại giỏi. Những thí sinh này sau khi học dự bị ĐH một năm, sẽ phải trải qua vòng kiểm tra của nhà trường, nếu đạt yêu cầu mới được nhập học.

Chỉ tiêu xét tuyển thẳng với đối tượng thí sinh này là 5 chỉ tiêu ngành y học dự phòng, 5 chỉ tiêu ngành điều dưỡng, 5 chỉ tiêu ngành y tế công cộng.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên