28/03/2016 14:49 GMT+7

​ĐH hàng đầu Philippines bị dọa bom, hàng ngàn người sơ tán

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Hàng ngàn sinh viên, giảng viên và nhân viên Trường ĐH Ateneo de Manila - một trong ba trường ĐH hàng đầu Philippines, đã phải sơ tán sau khi bị dọa đánh bom sáng 28-3.

Sinh viên, giảng viên trường Ateneo de Manila được sơ tán sáng 28-3 sau khi bị dọa bom - Ảnh: Twitter/straitstimes
Sinh viên, giảng viên trường Ateneo de Manila được sơ tán sáng 28-3 sau khi bị dọa bom - Ảnh: Twitter/straitstimes

Hình ảnh đăng trên mạng Twitter cho thấy hàng ngàn sinh viên đang đổ ra khỏi các tòa nhà của trường ĐH và tụ tập tại một khoảng sân bên trong khuôn viên trường. Họ được đưa ra khỏi trường vào khoảng 10g sáng, sau đó mọi cánh cửa đều đóng kín.

Trong một thông báo, ĐH Ateneo de Manila cho biết họ nhận được tin nhắn dọa bom vào khoảng 8g30 sáng (7g30 sáng giờ VN). Các quan chức nhà trường sau đó đã phát thông báo sơ tán đến toàn bộ sinh viên, giảng viên.

Cảnh sát, đội rà phá bom, xe cứu thương và xe cứu hỏa đã được nhìn thấy trong khuôn viên trường.

Đến 2g chiều (tức 1g chiều giờ VN), trường được thông báo là an toàn và các sinh viên được phép trở lại lớp để lấy đồ đạc họ bỏ lại lúc sơ tán. Tất cả các lớp học sẽ nghỉ trong hôm nay, ngày mai 29-3 đi học lại bình thường, theo The Rappler.

Hiện nhà chức trách đang điều tra kẻ phát tán tin nhắn có bom.

Sinh viên sơ tán sau tin nhắn dọa bom - Ảnh: straitstimes
Sinh viên sơ tán sau tin nhắn dọa bom - Ảnh: straitstimes

Ateneo là một trong 3 trường ĐH hàng đầu của Philippines, với hầu hết sinh viên xuất thân từ các gia đình giàu có. Vào tháng 2-2014, trường này cũng từng bị dọa bom, sự việc sau đó được xác định là báo động giả.

Theo The Straitstimes, Philippines đang trong tình trạng cảnh giác cao sau các vụ tấn công khủng bố tại Bỉ, Iraq và mới đây là Pakistan khiến hàng chục người chết và hàng trăm người khác bị thương.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên