04/11/2015 12:00 GMT+7

​71 trường học Canada đóng cửa khẩn cấp vì đe doạ đánh bom

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO -  AFP ngày 3-11 dẫn lời Bộ trưởng An ninh Canada Piere Moreau cho biết một nhóm giấu tên đã gửi email đe dọa tấn công nhiều trường học ở Quebec và tỉnh lân cận Ontario, khiến cho các trường này phát lệnh sơ tán khẩn cấp để rà bom.

Cảnh sát Canada tiếp cận các trường học ngay sau khi nhận được cấp báo - Ảnh: Canadian Press

Tổng Giám đốc Hội đồng Paul Lamoureux nêu rõ: “chúng tôi phải đóng cửa các trường học vì một tình huống khẩn cấp để đảm bảo an toàn và an ninh của tất cả các học sinh và giáo viên”.

Tính đến buổi chiều cùng ngày, cảnh sát địa phương đã hoàn tất việc điều tra ở 53 trường học, tuy nhiên không phát hiện bất kỳ điều gì khả nghi.

Lãnh đạo thành phố cho biết họ sẽ mở cuộc điều tra toàn diện trên mạng để tìm ra kẻ đã gửi đi những lá thư đe doạ này.

Truyền thông địa phương cho hay băng nhóm gửi đi những lá thư này tự xưng là nhóm khủng bố “Red Scepter”. Theo CBS, nhóm này từng gửi nhiều thư đe doạ đến các trường học ở Ottawa vào tuần trước, tuy nhiên cũng không có bất cứ sự cố nào xảy ra.

Cảnh sát địa phương cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục tiến hành điều tra, dù không tìm thấy dấu hiệu nào khả nghi ở các trường bị đe doạ tấn công. “Phần lớn công dân ở đây đều lo sợ trước lời đe doạ, và theo luật pháp, đây cũng là một hành vi cấu thành ‘khủng bố’ - ông Moreau khẳng định.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên