08/02/2017 09:48 GMT+7

​ĐH Công nghệ TP.HCM tuyển sinh ngành kỹ thuật y sinh

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã ký các quyết định cho phép Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đào tạo trình độ ĐH hệ chính quy ngành kỹ thuật y sinh và trình độ thạc sĩ ngành công nghệ thực phẩm.

Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM năm 2016. Ảnh: M.G
Thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM năm 2016 - Ảnh: M.G.

Đây là một trong số ít trường ĐH tuyển sinh và đào tạo kỹ thuật y sinh như một ngành riêng lẻ. Ở một vài trường, kỹ thuật y sinh là một chuyên ngành trong các ngành khác.

Ngành kỹ thuật y sinh (mã ngành: D520212) có thời gian đào tạo 4 năm, khối lượng kiến thức toàn khóa 144 tín chỉ. Ngành này đào tạo kỹ sư có kiến thức vững chắc về điện, điện tử, tin học; kiến thức cơ bản về sinh học, y học; khả năng ứng dụng các công nghệ hiện đại trong lĩnh vực điện tử y tế để giải quyết hiệu quả các vấn đề về thiết bị y tế, tín hiệu và hình ảnh y sinh, hệ thống tin học ứng dụng cho điện tử y sinh,...

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành kỹ thuật y sinh trở thành kỹ sư lâm sàng chuyên nghiên cứu, tư vấn kỹ thuật, quản lý vận hành thiết bị y tế, hỗ trợ bác sĩ trong điều trị; hoặc trở thành chuyên viên nghiên cứu, chế tạo, cải tiến sản phẩm trong các công ty thiết bị y tế.

Năm 2017 Trường ĐH Công nghệ TP.HCM xét tuyển ngành kỹ thuật y sinh các tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa), (Toán, Lý, Anh), (Toán, Văn, Anh), (Toán, Văn, Lý) theo hai phương thức: xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển kết quả học tập lớp 12.

Ngành công nghệ thực phẩm trình độ thạc sĩ sẽ tuyển sinh vào các tháng 5 và 11-2017. 

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên