18/09/2015 12:14 GMT+7

Dệt may Việt Nam lo “kiếm khách” ở thị trường nội địa

TRẦN VŨ NGHI
TRẦN VŨ NGHI

TTO -  “Hội chợ thời trang Quốc tế VIFF 2015”, vừa khai mạc sáng 18-9 ở Trung tâm triển lãm và hội chợ Tân Bình, TP.HCM.

Hiện có khoảng 20% doanh nghiệp sản xuất trong ngành “mặn mà” với việc sản xuất hàng may mặc phục vụ cho thị trường nội địa - Ảnh: Trần Vũ Nghi

Tăng cường tìm kiếm nguồn cung nguyên phụ liệu, tích cực phát triển công tác thiết kế để sản xuất hoàn chỉnh sản phẩm hàng may mặc thời trang nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước là một trong những mục tiêu chính được ban tổ chức, lẫn các doanh nghiệp sản xuất hàng thời trang, may mặc hướng tới tại “Hội chợ thời trang Quốc tế VIFF 2015”, vừa khai mạc sáng 18-9-2015 ở Trung tâm triển lãm và hội chợ Tân Bình,TP.HCM.

Với chủ đề “Sắc màu hội nhập”, VIFF là “sân chơi”hàng năm  của các doanh nghiệp  sản xuất dệt may trong nước phô diễn năng lực sản xuất, các sản phẩm đặc sắc để giới thiệu đến khách tham quan quốc tế và người tiêu dùng nội địa.

So với mọi năm, các gian hàng của một số doanh nghiệp có quy mô lớn được thiết kế trang nhã, thoáng đãng, thể hiện rõ bản sắc cũng như năng lực “đinh” của từng doanh nghiệp thông qua các sản phẩm sản xuất đặc trưng, chuyên nghiệp.

Theo ông Vũ Đức Giang, chủ tịch Hiệp hội dệt may VN (Vitas), hiện có khoảng 20% doanh nghiệp sản xuất trong ngành “mặn mà” với việc sản xuất hàng may mặc phục vụ cho thị trường nội địa, phần còn lại tập trung cho công tác sản xuất xuất khẩu.

Với tiềm năng lên đến 90 triệu người, nhu cầu tiêu dùng chi cho hàng dệt may lên đến 2,5 tỉ USD/năm, nhưng việc các doanh nghiệp sản xuất hàng dệt may trong nước chỉ mới đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu là mức khá thấp.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nói trên là việc tổ chức sản xuất hàng may mặc thời trang rất tốn kém, đòi hỏi doanh nghiệp phải có nguồn vốn cũng như năng lực sản xuất hùng hậu để có thể đáp ứng được từ khâu thiết kế sản phẩm, tổ chức sản xuất cho đến tiếp thị, tiêu thụ ra thị trường…

Hiện có khá ít doanh nghiệp trong Tập đoàn dệt may VN như Việt Tiến,  Đức Giang, May 10, Nhà Bè, Phong Phú… vừa làm tốt vai trò sản xuất xuất khẩu, vừa “có chân” ở thị trường nội địa bằng các sản phẩm may mặc đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng ở những dòng sản phẩm cơ bản, đặc trưng.

TRẦN VŨ NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên