01/01/2012 11:09 GMT+7

"Derby" bóng đá thủ đô

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - CLB Hà Nội gặp Hà Nội T&T trong ngày khai mạc giải có lẽ là trận cầu hấp dẫn đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ bóng đá thủ đô bởi khi bộ đôi này gặp nhau, trận đấu thường hết sức quyết liệt.

Jc649Lwj.jpgPhóng to
Trận Hà Nội T&T (áo vàng) đụng độ Hà Nội ACB (áo xanh, nay là CLB Hà Nội) ở V-Leegue 2011 - Ảnh: Dương Minh

Ngày trước, Hà Nội ACB (rớt hạng mùa rồi, sáp nhập cùng Hòa Phát - giải thể - để chuyển thành phiên hiệu mới là CLB Hà Nội) có thể thua bất kỳ đối thủ nào, nhưng khi đụng độ với đội bóng của bầu Hiển thì bầu Kiên luôn hạ lệnh phải chiến đấu bằng mọi giá.

Lần gặp lại này tuy có khác nhau về phiên hiệu nhưng chắc rằng tính chất quyết liệt không hề suy giảm, thậm chí còn hứa hẹn căng thẳng hơn khi đôi bên cùng tranh chấp danh xưng của CLB. Rồi thì bầu Kiên “tố” bầu Hiển sở hữu tới hai đội chuyên nghiệp là không thể chấp nhận. Chưa kể đến giờ bầu Kiên vẫn còn hả hê khi hớt tay trên bầu Hiển để có được chữ ký của tiền đạo Lê Công Vinh vào giờ chót.

Những va chạm giữa hai ông bầu nói trên bên ngoài sân cỏ vô tình kéo theo sự căng thẳng trước giờ cầu thủ đôi bên chạm trán nhau trên sân cỏ.

Ba năm chơi cho Hà Nội T&T, Công Vinh quá tường tận về sức mạnh cũng như điểm yếu của CLB cũ. Sang đầu quân cho CLB Hà Nội, hẳn anh sẽ mách nước sở trường và sở đoản của Hà Nội T&T cho ông thầy Nguyễn Thành Vinh.

8CNMjo1n.jpgPhóng to
Tiền đạo Công Vinh (áo vàng) trong màu áo Hà Nội T&T gặp Hà Nội ACB (nay là CLB Hà Nội) ở mùa bóng 2011 - Ảnh: Dương Minh

Trả lời báo chí 48 giờ trước trận mở màn mùa bóng 2012, Công Vinh cho rằng về với CLB Hà Nội anh được xếp chơi gần cầu môn đối phương hơn, điều này đồng nghĩa với khả năng săn bàn của anh sẽ được phát huy ở mức cao nhất. Sự lợi hại của Công Vinh hay nói cách khác là khả năng chiến thắng của CLB Hà Nội như được tiếp thêm sức mạnh khi chơi bên cạnh anh là tiền đạo lực lưỡng Timothy.

Hà Nội T&T có suy yếu sau lúc Công Vinh ra đi? Câu trả lời sẽ đến trong vài vòng đấu tới. Nhưng nói như HLV Phan Thanh Hùng thì “kể ra cũng đáng tiếc cho Hà Nội T&T khi không có sự phục vụ của Công Vinh. Khoảng trống ấy đã được lấp khi Samson (cầu thủ ngoại xuất sắc nhất V-League 2011) về đầu quân. Trận đầu tiên trong giải bao giờ cũng khó khăn, nhưng tôi tin Hà Nội T&T sẽ có ít nhất một điểm…”.

Chờ xem đương kim vô địch

Trở lại với bóng đá đỉnh cao sau hai năm vắng bóng, HLV Triệu Quang Hà sẽ gặp thử thách lớn khi đưa Thanh Hóa đến làm khách trên sân Vinh của đội đương kim vô địch. Khó cho Thanh Hóa ở chỗ họ chia tay 11 cầu thủ trụ cột sau mùa bóng 2011, nhưng cũng kịp đón chào 11 gương mặt mới.

"Sự hòa nhập giữa nhóm cầu thủ cũ và mới cần phải có thêm thời gian, do vậy có thể trong một vài vòng đầu tiên của Super League chúng tôi chưa có được sức mạnh đích thực", HLV Triệu Quang Hà cho biết như vậy trước ngày khai mạc giải.

SLNA đang có trong tay nhiều lợi thế bởi lực lượng ổn định - trừ các ngoại binh vừa đến đầu quân, nhưng họ chỉ dám đặt chỉ tiêu lọt vào tốp ba đội mạnh nhất giải trong lễ xuất quân cách đây ít hôm. Bên cạnh Super League, đội bóng xứ Nghệ sẽ dự AFC Cup vào tháng 3 tới, do vậy SLNA buộc phải có những tính toán khi căng sức đá cùng lúc hai “mặt trận” trong và ngoài nước để không phụ niềm tin của người hâm mộ.

Muốn có sự khởi đầu tốt cho mùa bóng mới, SLNA buộc phải lấy trọn 3 điểm trước Thanh Hóa. "Tôi tin toàn đội sẽ làm được", HLV Nguyễn Hữu Thắng tự tin phát biểu như vậy.

SHB Đà Nẵng - K.Khánh Hòa (16g)

SLNA - Thanh Hóa (VTV THTT 16g10)

CLB Hà Nội - Hà Nội T&T (VTV THTT 16g)

V.Ninh Bình - TĐCS Đồng Tháp (16g)

Navibank Sài Gòn - Sài Gòn FC (HTV THTT 16g10)

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên