03/05/2013 07:19 GMT+7

Dẹp khu bán đồ cũ chợ đêm Đà Lạt: Hỗ trợ dân mua kiôt

MAI VINH
MAI VINH

TT - Ngày 2-5, ông Tôn Thiện San, phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt, cho biết đã trao đổi với chủ đầu tư khu C chợ Đà Lạt là Công ty Len Nguyễn nhằm hỗ trợ đưa người dân bán đồ cũ vào bán hàng tại khu C.

Hãy giữ lại một nét riêng của Đà LạtDẹp khu bán đồ cũ chợ đêm Đà Lạt, dân phản ứng

Ông San nhấn mạnh quan điểm của UBND TP Đà Lạt là phải loại bỏ khu bán đồ cũ cạnh khu Hòa Bình vì đây là khu vực buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, tạo ra tình trạng lộn xộn vào thời điểm Đà Lạt đông du khách.

Bà Ngô Thị Thu Hà, trưởng bộ phận kinh doanh Công ty Len Nguyễn, cho biết sẽ bán kiôt cho người dân bán đồ cũ với giá ưu đãi. Theo đó, người dân trả trước 30% tiền mua kiôt, 70% còn lại công ty phối hợp với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho người dân vay trả góp trong vòng mười năm, lãi suất năm đầu tiên sẽ do Công ty Len Nguyễn chi trả. Trong trường hợp tiểu thương bán đồ cũ trả 70% giá kiôt một lần bằng tiền mặt, sẽ được giảm giá 10%. Việc cho người dân thuê kiôt bán hàng chi trả theo tháng, công ty chưa triển khai, tuy nhiên nếu UBND TP Đà Lạt yêu cầu và có chính sách hỗ trợ công ty sẽ tính toán và triển khai sau.

Hiện nay, giá sạp bán đồ cũ tại khu C chợ Đà Lạt theo niêm yết của Công ty Len Nguyễn từ 500-600 triệu đồng/sạp, có giá trị trong 50 năm. Dự kiến tháng 6-2013 sẽ hoạt động.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, người bán đồ cũ bị thương ở đầu trong vụ xô xát với Công an P.1 (Đà Lạt) đêm 26-4, cho biết: “Đối với người dân bán đồ cũ thì mức thanh toán trước 30% vẫn cao hơn rất nhiều so với số tiền người dân tích cóp được lâu nay. Nhưng tôi nghĩ đối với những người thật sự muốn tiếp tục buôn bán thì cố gắng xoay xở vẫn còn trong khả năng. Nếu UBND TP Đà Lạt có chính sách hỗ trợ để người dân được trả tiền thuê kiôt hằng tháng thì tốt cho chúng tôi nhất. Ít ai bám nghề bán đồ cũ liên tục 50 năm nên việc sở hữu kiôt 50 năm là thừa”.

MAI VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên