04/03/2013 11:09 GMT+7

Dennis Rodman: "Kim Jong Un muốn ông Obama gọi điện"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Vừa trở về sau chuyến thăm CHDCND Triều Tiên tuần trước, cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman khẳng định nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng Kim Jong Un không muốn chiến tranh.

YltjWvsL.jpgPhóng to
Truyền thông Bình Nhưỡng công bố ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Dennis Rodman cùng xem một trận bóng rổ giao hữu giữa đội CHDCND Triều Tiên và một đội đến từ Mỹ. Cả hai cười nói rất vui vẻ - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ABC, Rodman cho biết khi gặp anh tại Bình Nhưỡng, nhà lãnh đạo Kim Jong Un khẳng định: “Tôi không muốn chiến tranh xảy ra”. “Anh ấy (Kim Jong Un) chỉ muốn (tổng thống Mỹ) Barack Obama làm một điều. Đó là gọi điện cho anh ấy” - Rodman tuyên bố.

Rodman mô tả nhà lãnh đạo Kim Jong Un là “một người khiêm tốn nhưng mạnh mẽ, thích quyền lực”. “Tôi không đồng ý những điều anh ấy làm (thử hạt nhân), nhưng anh ấy là một người bạn của tôi” - Rodman nói.

Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ khẳng định “ngoại giao bóng rổ” có thể giúp cứu vãn mối quan hệ giữa Washington và Bình Nhưỡng. “Anh ấy rất thích bóng rổ và ông Obama cũng thế. Hãy bắt đầu từ đó” - Rodman kêu gọi.

Theo AFP, các nguồn tin cho biết ông Kim Jong Un là một người hâm mộ môn bóng rổ cuồng nhiệt. Việc Rodman đến CHDCND Triều Tiên và được gặp nhà lãnh đạo Kim Jong Un khiến nhiều người rất ngạc nhiên.

Trước đó, một phái đoàn gồm chủ tịch Google Eric Schmidt và cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Bill Richardson cũng đã đến Bình Nhưỡng nhưng không được gặp ông Kim Jong Un.

Phản ứng lại, một người phát ngôn của Nhà Trắng tuyên bố Washington có “các kênh liên lạc trực tiếp” với Bình Nhưỡng. Nhà Trắng chỉ trích CHDCND Triều Tiên vi phạm nghị quyết Hội đồng Bảo an LHQ và kêu gọi Bình Nhưỡng chọn con đường hòa bình.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên