05/03/2014 07:17 GMT+7

Đến với người gặp khó khăn

Q.LINH - Q.NGUYÊN
Q.LINH - Q.NGUYÊN

TT - Các bạn trẻ Q.8 (TP.HCM) bước vào Tháng thanh niên bằng cuộc đi bộ đồng hành vì người nghèo với mỗi người tham gia sẽ góp 5.000 đồng cho quỹ vì người nghèo của quận. Các bạn còn tổ chức cho 150 người già có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn của quận cùng dùng chung bữa cơm nhân ái, đến thăm và tặng quà nhiều hộ gia đình khó khăn của quận.

* Cùng học sinh lựa chọn tương lai

Thanh niên thủ đô ra quân tình nguyệnBước chân trẻ trên hành trình tình nguyệnHàng ngàn bạn trẻ chung sức vì văn minh đô thị

PHNfMgj2.jpg
Tặng máy may cho hộ dân nghèo - Ảnh: Q.L.

Ngày khởi động Tháng thanh niên của Q.8 còn có “Ngày pháp luật” giúp tư vấn pháp luật, giấy tờ về thuế, tiếp nhận hồ sơ cấp giấy chủ quyền đất, đổi hộ khẩu, cấp đổi chứng minh nhân dân cho khoảng 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn. Quận đoàn cũng tặng máy may, xe nước mía cho hai hộ dân nghèo tại P.10 làm phương tiện sinh nhai. Dịp này chín ngõ, hẻm thanh niên sạch đẹp, an toàn cũng đã ra mắt.

* Trên 1.500 học sinh THPT tại các trường của Q.9 (TP.HCM) vừa được tư vấn, định hướng nghề nghiệp và tìm hiểu thông tin tuyển sinh của 47 trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP. Đây cũng là một trong những hoạt động khởi động Tháng thanh niên của tuổi trẻ Q.9 cùng với việc các bạn trẻ đồng loạt ra quân tổng vệ sinh nơi sinh sống tại các phường.

Cũng trong các hoạt động khởi động, các y bác sĩ trẻ Bệnh viện quận 9 đã thăm khám bệnh, tư vấn và phát thuốc cho hơn 100 người dân khó khăn các phường. Các bạn trẻ cũng đã hiến tặng gần 100 đơn vị máu. Dịp này, công an quận đã làm các thủ tục cấp chứng minh nhân dân cho hơn 100 học sinh đủ tuổi được cấp chứng minh nhân dân.

Q.LINH - Q.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên