15/06/2014 00:58 GMT+7

Đến lượt Messi trình diễn

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Sau khi Neymar và Robin Van Persie lên tiếng, giờ đây mọi người đang chờ đợi tiền đạo Lionel Messi tỏa sáng khi đội tuyển Argentina gặp Bosnia - Herzegovina (THTT 5g ngày 16-6 trên VTV6 và Bóng đá TV) ở trận mở màn bảng F.

Argentina rất dễ thở khi ở bảng F cùng Bosnia - Herzegovina, Iran và Nigeria. Theo nhận định của các nhà chuyên môn, Argentina sẽ nắm chắc chiếc vé đầu bảng đi tiếp vào vòng trong vì lực lượng quá vượt trội so với các đối thủ còn lại. Trong đó tiền đạo tuyển Argentina Lionel Messi là ngôi sao được kỳ vọng sẽ làm nên những điều đặc biệt như Diego Maradona từng làm được ở VCK World Cup 1986 tại Mexico.

Sáu mùa giải gần đây, Messi là cầu thủ có phong độ ổn định nhất thế giới với 315 trận ra sân, ghi 242 bàn thắng trong màu áo Barcelona. Cùng với những thành tích đó, Messi đã gặt hái tất cả vinh quang ở cấp CLB và bốn lần nhận danh hiệu “Quả bóng vàng” của FIFA. Tuy nhiên trong màu áo đội tuyển Argentina, Messi vẫn chưa có một danh hiệu lớn thật sự. Vì vậy trước khi VCK World Cup 2014 khởi tranh, Messi được kỳ vọng rất lớn. Bình luận viên BBC Tom Fordyce nhận định: “Cần thêm chức vô địch World Cup, Messi mới thật sự bước vào đền thờ của sự bất tử”.

Ở trận đấu với Bosnia-Herzegovina, Messi cũng được báo điện tử Goal.com nhận định là cầu thủ đáng chú ý nhất. Hãng cá cược lớn nhất nước Anh William Hill dự báo Messi tỏa sáng ở trận này khi ra kèo: đặt 5 ăn 6 nếu Messi mở tỉ số hoặc ghi bàn ấn định kết quả và đặt 5 ăn 19 nếu Messi ghi hai bàn thắng trở lên. Messi cũng được chờ đợi sẽ đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” của FIFA với tỉ lệ đặt 4 ăn 6.

Trước sự đánh giá quá cao của mọi người, Messi rất thận trọng khi nói với tờ Times of India: “Bạn cho rằng chúng tôi sẽ có trận đấu dễ dàng trước Bosnia-Herzegovina? Nếu nghĩ như thế sẽ thật sai lầm vì Bosnia-Herzegovina là đối thủ mạnh, tính kỷ luật rất cao và có những ngôi sao rất nguy hiểm như Edin Dzeko chẳng hạn. Do đó chúng tôi phải thật tập trung và cố gắng ở từng trận đấu”.

Trong khi đó, dù lần đầu tiên góp mặt ở VCK World Cup nhưng Bosnia-Herzegovina không dễ bị bắt nạt bởi trong đội hình của họ có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng đang chơi bóng ở các CLB hàng đầu châu Âu như Edin Dzeko (Manchester City), Emir Spahic (Bayer Leverkusen), Senad Lulic (Lazio), Miralem Pjanic (AS Roma), Vedad Ibisevic (VfB Stuttgart)...

Trong ba trận giao hữu gần đây, Bosnia-Herzegovina cũng thể hiện phong độ ấn tượng khi toàn thắng trước Ai Cập 2-0, Bờ Biển Ngà 2-1 và Mexico 1-0. Trả lời FIFA.com trước trận đấu này, HLV Safet Susic (Bosnia-Herzegovina) tự tin cho biết: “Chúng tôi sẽ không hi sinh bất cứ cầu thủ nào để bắt chết Messi ở trận đấu này. Và chúng tôi sẽ xem Argentina như bất cứ đối thủ nào trước đó”.

[box]“Gà trống Gaulois” sẵn sàng cất tiếng gáy

Đội tuyển Pháp sẽ gặp Honduras (THTT 2g ngày 16-6 trên kênh VTV3 và Bóng đá TV) ở bảng E.

Theo thăm dò của báo điện tử Goal.com, Pháp có 72,1% cơ hội giành chiến thắng, trong khi Honduras chỉ có 19% khả năng chiến thắng.

Cũng ở bảng đấu này, Thụy Sĩ sẽ gặp Ecuador (THTT 23g ngày 15-6 trên VTV6 và Bóng đá TV).

Hiện đội tuyển Thụy Sĩ đang được HLV dày dạn kinh nghiệm Ottmar Hitzfeld dẫn dắt và sở hữu một tập thể trẻ trung năng động với nhiều cầu thủ mới nổi ở châu Âu như Xherdan Shaqiri, Josip Drmic, Ricardo Rodríguez... Trong khi đó, Ecuador bị đánh giá khá thấp về cơ hội đi tiếp.[/box]

[box]* Argentina: Romero, Campagnaro, Fernandez, Demichelis, Rojo, Mascherano, Gago, Di Maria, Lavezzi, Messi, Aguero.

* Bosnia-Herzegovina: Begovic, Spahic, Mujdza, Salihovic, Sunjic, Hajrovic, Pjanic, Besic, Lulic, Vedad Ibisevic, Dzeko.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên