01/12/2016 10:14 GMT+7

Đến đường sách trải nghiệm 'Lớn lên cùng sách'

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - 120 học sinh THCS của Q.2, TP.HCM vừa có cuộc trải nghiệm vòng chung kết hội thi “Lớn lên cùng sách” tại Đường sách TP.HCM vào sáng 30-11.

Khánh Quỳnh giới thiệu mô hình công viên sách do em thiết kế - Ảnh: L.Điền
Khánh Quỳnh giới thiệu mô hình công viên sách do em thiết kế - Ảnh: L.Điền

 Hội thi “Lớn lên cùng sách” là chương trình do Sở Giáo dục - đào tạo TP.HCM phổ biến đến các quận huyện toàn thành. 

Mục đích hội thi hướng đến sự trưởng thành của học sinh qua quá trình đọc sách; sự phát triển bền vững của thói quen đọc sách và kỹ năng đọc ở học sinh; sự lan tỏa của niềm đam mê đọc sách và văn hóa đọc trong môi trường học đường.

Hiện các quận huyện đang tổ chức hội thi cấp quận, vòng chung kết cấp thành phố sẽ diễn ra vào tháng 1-2017.

Được sự hỗ trợ của Sở Thông tin - truyền thông và Công ty Samco, vòng chung kết của các quận huyện ngoại thành của hội thi sẽ được đưa về tổ chức tại Đường sách TP.HCM.

“Đây cũng là dịp để các em đến với đường sách, vừa gắn với cuộc thi vừa có cơ hội hòa mình vào không gian của đường sách, sẽ tạo thành kỷ niệm đẹp trong đời học sinh của các em” - bà Minh Phương, cán bộ Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM, nhận định.

Hội thi “Lớn lên cùng sách” yêu cầu mỗi thí sinh trình bày một bài thuyết trình về niềm yêu thích đọc sách của bản thân, kế hoạch đọc sách trong năm 2016 - 2017, tâm sự về những điều tâm đắc từ việc đọc sách và chia sẻ những câu chuyện về tác động tích cực của việc đọc sách đến với bản thân và gia đình, bạn bè, người thân.

Điểm nhấn đặc biệt của nội dung thi lần này là yêu cầu mỗi thí sinh phải thực hiện một sản phẩm sáng tạo từ việc đọc sách.

Đây là nội dung kích thích trí tưởng tượng sáng tạo của học sinh, có nhiều mô hình sáng tạo được các em trình bày như: thiết kế mô hình thư viện thông minh, sáng tác bài thơ kêu gọi hãy đọc sách và bảo tồn di sản sách.

Đặc biệt có em Phạm Khánh Quỳnh (lớp 6 Trường THCS Thạnh Mỹ Lợi, Q.2) đã thiết kế mô hình công viên sách thật sinh động với ý tưởng: Giá mà con đường sách của TP.HCM dẫn vào công viên sách như thế này thì thật tuyệt!

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên