30/05/2016 07:55 GMT+7

​Dành niềm vui cùng sách cho thiếu nhi

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Đường sách TP.HCM sẽ tổ chức một loạt chương trình vui chơi và hướng nghiệp dành cho thiếu nhi trong hai ngày 31-5 và 1-6 dịp hè năm nay.

Chương trình ngày 31-5 bắt đầu từ 17g tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1), quy tụ 250 em học sinh cấp I-II đến từ năm mái ấm, nhà mở của TP.HCM. Các em sẽ được tổ chức trò chơi hoạt náo, tập bài hát tập thể, nhảy múa cùng chú hề và xem ảo thuật, xem chương trình ca nhạc thiếu nhi do nhóm Hoa Hướng Dương biểu diễn...

Đặc biệt, 150 em học sinh cấp I-II đến từ các huyện Cần Giờ, Bình Chánh (TP.HCM) và huyện Mỏ Cày (tỉnh Bến Tre) vào 8g30 ngày 1-6 sẽ tham dự chương trình tặng tủ sách cho các em học sinh vùng ven TP, do Thành đoàn TP.HCM, Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM, Hội Xuất bản VN - văn phòng đại diện phía Nam và các NXB tổ chức hằng năm. 

Năm nay, chương trình này được khởi động từ Ngày sách VN (21-4) thông qua chương trình đấu giá sách gây quỹ tại đường sách, thu được 58.800.000 đồng. Với số tiền này, ban tổ chức quyết định tặng ba tủ sách cho các em thiếu nhi ở Cần Giờ, Bình Chánh và Mỏ Cày, mỗi tủ gồm 564 cuốn sách tương đương 188 nhan đề, trị giá gần 17 triệu đồng.

Tại lễ trao tặng tủ sách, các em còn được ban tổ chức tặng 150 phần quà gồm sách và văn phòng phẩm. Dịp này, nhà ảo thuật, nhà văn Mạc Can cũng biểu diễn phục vụ các em, NXB Trẻ tổ chức cho các em thi “đọc sách của Yu Yu” và Công ty Vietopia tài trợ tổ chức cho các em tham quan hướng nghiệp tại khu vui chơi giải trí Vietopia.

Ngoài ra, trong dịp hè này các gian hàng tại đường sách đều có kế hoạch giảm giá sách cho thiếu nhi từ 20-30%.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên