31/03/2016 11:22 GMT+7

Đêm nhạc Trịnh “Nơi về nương náu” gây quỹ gần 200 triệu đồng

TR.N. (Ảnh: K.C)
TR.N. (Ảnh: K.C)

TTO - 300 khán giả có mặt trực tiếp xem đêm nhạc Trịnh Công Sơn Nơi về nương náu tối 30-3 trong không gian sân vườn ấm áp của khách sạn Continental Saigon.

Tiết mục Huế - Sài Gòn - Hà Nội trong đêm 30-3 -Ảnh: K.C

Sân khấu giản dị thiết kế như một khu vườn âm nhạc với những cánh sen làm “cầu nối” cho những nghệ sĩ tiếp nối các tiết mục. Ca khúc Trịnh Công Sơn được chia thành 5 chủ điểm : Trở về tuổi thơ, Cuối xuống thật gần, Yêu, Nơi về nương náu, Những con đường Nam Bắc nở hoa.

Trong trang phục toàn trắng, Ái Phương và Ju Uyên Nhi mở màn đêm diễn kỉ niệm 15 năm ngày nhạc sĩ họ Trịnh với ca khúc Để gió cuốn đi.

Tiếng guitar từ độc một bàn tay và cùng tiếng harmonica của người nghệ sĩ Nguyễn Thế Vinh gây xúc động trong đêm bên cạnh phần trình diễn của NSƯT Thành Lộc, ca sĩ Cẩm Vân, Hồng Hạnh, Thái Hòa, Nguyễn Hồng Ân, Diệu Hiền, Trường Thư, Bảo Nghi.

Đặc biệt những khán giả dự khán như nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, nghệ sĩ Hồng Ánh, diễn viên Mai Thu Huyền, doanh nhân Lê Phước Vũ cũng đứng lên ca những đoạn nhạc Trịnh Công Sơn, cho thấy sức lan tỏa và tình cảm của công chúng đối với nhạc Trịnh.

Ái Phương và Ju Uyên Nhi mở màn đêm diễn với ca khúc Để gió cuốn đi.

Ca sĩ Kyo York, người khởi xướng chương trình, hát các ca khúc nhạc Trịnh bằng tấm lòng của một người nước ngoài và thổ lộ rằng “thông qua nhạc Trịnh, Kyo đã yêu quê hương, đất nước, con người và văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam hơn”.

Kyo York song ca cùng ca sĩ Cẩm Vân bài hát Huế - Sài Gòn – Hà Nội để khép lại chương trình. Khi đó, các nghệ sĩ tham gia một lần nữa cùng bước lên sân khấu hòa ca trong niềm hạnh phúc, bâng khuâng.

Từ tiền ủng hộ trực tiếp trong đêm nhạc và bán vé, chương trình thu được 194.700.000 đồng và 100 USD gửi toàn bộ cho cơ sở bảo trợ xã hội nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Hướng Dương (nghệ sĩ guitar Nguyễn Thế Vinh sáng lập) và quỹ từ thiện Dấu Ấn Yêu Thương do ca sĩ Kyo York làm đại sứ.

Hồng Hạnh - Thái Hòa hát nhạc Trịnh bằng song ngữ Việt - Nhật
Hồng Hạnh - Thái Hòa hát nhạc Trịnh bằng song ngữ Việt - Nhật
Ca khúc về mẹ của Trịnh Công Sơn gây xúc động cho người xem.
Kyo York song ca với nghệ sĩ Thành Lộc.
Kyo York song ca với nghệ sĩ Thành Lộc.
TR.N. (Ảnh: K.C)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên