08/01/2014 08:21 GMT+7

Đếm ngược đến ngày hội Mùa xuân biển đảo

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Tất cả khâu chuẩn bị cuối cùng cho ngày hội Mùa xuân biển đảo lần 3 đang được gấp rút hoàn thành trước thềm ngày hội, diễn ra từ 14g30 đến 17g ngày 10-1 tại sân khấu ngoài trời của Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

V0HuRQFv.jpgPhóng to
Các y bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất và các nghệ sĩ ghi hình cho DVD Biển đảo quê hương 3. DVD cũng sẽ được bán tại ngày hội đóng góp cho chương trình Góp đá xây Trường Sa - Ảnh: Ngọc Long

Sân khấu 4A của Nhà văn hóa Thanh niên sẽ là địa điểm hội tụ của hơn 300 nghệ sĩ thuộc mọi lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật - giải trí để cùng nhau chia sẻ niềm hân hoan trước thềm năm mới với những chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ tại các đảo thuộc Hoàng Sa - Trường Sa.

Đến với chương trình hầu hết là những nghệ sĩ như nhóm Phù Sa, nhóm Lửa Việt, các ca sĩ Trang Nhung, Đông Đào, Vân Khánh, hơn 10 MC đang được yêu thích nhất hiện nay..., thế nhưng điều kỳ lạ là họ chỉ chuẩn bị một vài tiết mục ca nhạc và dành phần lớn thời gian cho những hoạt động xã hội. Các nghệ sĩ sẽ tham gia gói quà tặng các chiến sĩ, thi làm câu đối giữa các nhóm với nhau, tham gia các trò chơi dân gian, và làm lồng đèn đỏ đóng góp cho chương trình Góp đá xây Trường Sa.

Hai ngày trước khi chương trình diễn ra, Nhà văn hóa Thanh niên cũng vừa mang về hơn 1.500 băngrôn với dòng chữ Mùa xuân biển đảo, 400 chiếc huy hiệu đặc biệt với hình ảnh anh chiến sĩ hải quân cách điệu cũng đã được hoàn thành để làm quà tặng những khách mời tham gia chương trình.

MC Quỳnh Hoa - người trực tiếp điều phối các hoạt động của ngày hội năm nay - hào hứng cho biết: “Chưa năm nào công tác chuẩn bị ngày hội lại tất bật, đông vui đến vậy. Hôm qua, các nghệ sĩ đều tập trung đông đủ ở phòng thu để tập luyện, ráp nhạc. Trong khi đó, ngoài sân của nhà văn hóa, các xe chở hoa tươi của Đà Lạt Hasfarm đã bắt đầu chuẩn bị thực hiện bức bản đồ hoa rực rỡ và lớn nhất từ trước đến nay cho chương trình. Tôi rất có niềm tin là năm nay chương trình sẽ thật sự ghi được dấu ấn và tiếp thêm năng lượng đến với cán bộ, chiến sĩ trên các hải đảo thân yêu của chúng ta”.

Nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng chia sẻ: “Tham gia chương trình, tôi mong muốn được chung tay, góp sức cùng tất cả các anh chị em khác để các chiến sĩ hiểu rằng dù là ở lĩnh vực nào, ngành nghề nào chúng ta đều có một cái nhìn chung khi nghĩ về Trường Sa. Có một điều vui là rất nhiều học trò của tôi biết đến chương trình và mong muốn được tham gia, nhưng vì sân khấu... có hạn nên các em sẽ chỉ đến cổ vũ mà thôi”.

Ngày hội Mùa xuân biển đảo năm nay do bốn đơn vị là báo Tuổi Trẻ, Nhà văn hóa Thanh niên, Hãng phim Trẻ và Đài truyền hình TP.HCM thực hiện. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

Tặng 1 tấn đường cho đảo xa

Ngày 7-1, đại diện Quỹ hỗ trợ dinh dưỡng bệnh nhân nghèo TP.HCM đã ủng hộ chương trình Mùa xuân biển đảo của báo Tuổi Trẻ 1 tấn đường cát trắng. Món quà tết này sẽ được gửi tặng cán bộ chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ tại huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và các vùng biển đảo xa xôi.

T.BÌNH

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên