27/03/2017 00:52 GMT+7

Defoe ghi bàn trong ngày trở lại, Anh hạ Lithuania

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Rạng sáng 27-3 (giờ VN), tuyển Anh đã đá bại Lithuania 2-0 trên sân nhà Wembley ở lượt trận thứ 5 bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Defoe (9) ăn mừng bàn thắng vào lưới Lithuania. Ảnh: REUTERS
Defoe (9) ăn mừng bàn thắng vào lưới Lithuania. Ảnh: REUTERS

Trận này, lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ có đẳng cấp vượt trội giúp tuyển Anh dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành Lithuania.

Đến phút 21, “tam sư” cụ thể hóa sự vượt trội đó bằng bàn thắng mở tỉ số nhờ công lão tướng Jemain Defoe sau cú đệm bóng cận thành. Đây là pha lập công đầu tiên của Defoe cho tuyển Anh sau 4 năm 4 ngày, đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của tiền đạo đang khoác áo Sunderland ở tuổi 34.

Sau khi có bàn thắng vượt lên, tuyển Anh tiếp tục kiểm soát thế trận nhưng phải đợi đến phút 66, thầy trò HLV Gareth Southgate mới tìm được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 và người ghi bàn là tiền đạo Jamie Vardy. Công lớn trong bàn thắng này phải kể đến đường chuyền tinh tế của Adam Lallana đặt Vardy vào thế đối mặt với thủ môn của đội khách.

Những phút còn lại của trận đấu, tuyển Anh có thêm một vài cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút của họ không tận dụng thành công. 

Với chiến thắng này, tuyển Anh xây chắc ngôi đầu với 13 điểm sau 5 lượt trận, hơn đội thứ 2 Slovakia 4 điểm.

Các cầu thủ Đức ăn mừng bàn thắng vào lưới Azerbaijan. Ảnh: REUTERS

*Ở trận đấu đáng chú ý khác của bảng C, đội đương kim vô địch thế giới Đức đã đá bại Azerbaijan 4-1 trên sân khách. Andre Schuerrle (phút 19, phút 81), Thomas Mueller (phút 36), Mario Gomez (phút 45) là những người đã ghi bàn mang về chiến thắng cho tuyển Đức.

Bàn thắng danh dự của chủ nhà Azerbaijan được ghi do công của Dimitrij Nazarov (phút 31). Đây cũng là bàn thua đầu tiên của “cỗ xe tăng” Đức ở vòng loại World Cup 2018.

Hạ Azerbaijan, Đức duy trì mạch toàn thắng và dẫn đầu bảng C với 15 điểm, hơn đội nhì bảng Bắc Ireland 5 điểm và đặt một chân đến World Cup 2018.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Anh Jermain Defoe