Chủ nhật, ngày 25 tháng 7 năm 2021

Đề xuất tiếp nhận phản ánh tụ tập ăn nhậu qua Cổng 1022, xử lý tối đa 30 phút

18/06/2021 16:25 GMT+7

TTO - Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề xuất quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 ở TP qua Cổng thông tin 1022.

Đề xuất tiếp nhận phản ánh tụ tập ăn nhậu qua Cổng 1022, xử lý tối đa 30 phút - Ảnh 1.

Cổng 1022 sẵn sàng tiếp nhận thông tin phản ánh về COVID-19 - Ảnh: hochiminhcity.gov.vn

Theo đó, Sở Thông tin và truyền thông đề nghị UBND TP.HCM giao cho đơn vị này chủ trì việc tiếp nhận phản ánh của người dân qua Cổng thông tin 1022.

Qua đó, Sở Thông tin và truyền thông sẽ tiếp nhận phản ánh về các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch trong hoạt động kinh doanh, mua bán của các quán cà phê, nhà hàng, công ty, doanh nghiệp...; việc không giữ khoảng cách, tụ tập đông người, không đeo khẩu trang; thông tin về các trường hợp nghi nhiễm, các trường hợp tiếp xúc gần và tình trạng tụ tập ăn uống, tiệc tùng, karaoke... ảnh hưởng đến người xung quanh.

Sau khi tiếp nhận thông tin kèm hình ảnh hoặc đoạn phim (nếu có) mà người dân cung cấp, Cổng thông tin 1022 sẽ sàng lọc, phân loại và trong vòng 5 phút sẽ chuyển nội dung đến UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện cũng như các đầu mối phụ trách giải quyết.

Các đơn vị sau khi tiếp nhận thông tin sẽ kiểm tra, xử lý phản ánh và cập nhật kết quả trên phần mềm Cổng thông tin 1022 trong thời gian tối đa 30 phút.

Sau đó, Sở Thông tin và truyền thông sẽ tổng hợp tình hình xử lý phản ánh của người dân, hằng ngày báo cáo Ban chỉ đạo TP.HCM về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và truyền thông cũng đề nghị UBND TP giao cho Sở Giao thông vận tải và Sở Y tế cung cấp thông tin cho sở để giải đáp các thắc mắc, hỏi đáp của người dân.

Đồng thời, thông qua Cổng thông tin 1022, người dân, tổ chức, doanh nghiệp có thể có ý kiến đóng góp, hiến kế cho TP để góp phần đẩy mạnh thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. 

Thông tin phản ánh của người dân sẽ được tiếp nhận thông qua tất cả các kênh của Cổng thông tin 1022.

Bao gồm gọi điện thoại đến Tổng đài 1022; qua ứng dụng Tổng đài 1022 trên điện thoại thông minh; website: 1022.tphcm.gov.vn; thư điện tử 1022@tphcm.gov.vn; trang mạng cộng đồng Facebook của Cổng thông tin 1022 và các kênh thông tin phù hợp khác.

Trước đó, ngày 16-6, UBND TP.HCM có chỉ đạo khẩn về tăng cường thực hiện chỉ thị số 15 của Thủ tướng trên địa bàn TP.HCM do việc áp dụng giãn cách xã hội tại TP Thủ Đức và các quận, huyện vẫn còn một số tồn tại.

Cụ thể việc không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng quy cách; tụ tập ăn uống tại vỉa hè, quán giải khát, chung cư, lễ đường... chưa được xử lý nghiêm, kịp thời.

Trước tình hình đó, UBND TP.HCM chỉ đạo UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện khẩn trương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng ủng hộ, chấp hành nghiêm việc thực hiện chỉ thị số 15.

TP.HCM: Tiếng ồn, karaoke ‘hung thần’ vẫn liên tiếp ‘dội về’ Cổng 1022 TP.HCM: Tiếng ồn, karaoke ‘hung thần’ vẫn liên tiếp ‘dội về’ Cổng 1022

TTO - Nhiều trường hợp cơ quan chức năng cho biết đã kiểm tra, xử phạt nhưng Cổng 1022 vẫn ghi nhận tin báo tới tấp của người dân.

THẢO LÊ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận