09/04/2013 07:12 GMT+7

Đề xuất cấm câu cá ở kênh Nhiêu Lộc, Tàu Hủ để bán

Q.KHẢI
Q.KHẢI

TT - Ngày 8-4, ông Trần Đình Vĩnh - chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.HCM - cho biết đã có kết quả phân tích các mẫu nước trên nhiều đoạn kênh thuộc hai kênh Nhiêu Lộc và Tàu Hủ. Trong đó, chất lượng nước trên nhiều đoạn kênh đã được cải thiện và đủ điều kiện cho thủy sản sinh sống, phát triển.

Cá "diễu hành" từng đàn ở kênh Nhiêu Lộc - Thị NghèThương cho con cá dòng kênhĐể cá Nhiêu Lộc được tự do

Trên cơ sở đó, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP đã kiến nghị các cơ quan chức năng cho thả cá trên một số đoạn kênh trên. “Ngoài ra, chúng tôi đang đề xuất việc cấm câu cá để mua bán, đánh bắt cá bằng lưới, chài, câu chùm. Để tạo điều kiện cho nguồn lợi thủy sản phát triển, người dân không nên thả, phóng sinh các loài thủy sản ngoại lai xâm hại đến môi trường như rùa tai đỏ, cá lau kính xuống kênh” - ông Vĩnh nói.

Theo kết quả phân tích của Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP, nước trên tuyến kênh Nhiêu Lộc (đoạn từ cầu Thị Nghè đến cầu Lê Văn Sỹ, dài khoảng 3km) trong xanh, không mùi, không bị nhiễm kim loại nặng, các chỉ tiêu quan trọng như DO (oxy hòa tan trong nước), pH... đạt tiêu chuẩn cho phép. Riêng chỉ tiêu COD (lượng oxy cần thiết để oxy hóa các hợp chất hóa học trong nước) vào một số thời điểm đạt 4,48-16 mg/lít (tiêu chuẩn từ 35-100 mg/lít), không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng nước.

Tại tuyến kênh Tàu Hủ, đoạn từ cầu Khánh Hội đến cầu Calmette cũng có chất lượng nước tương tự. Tuy nhiên, một số đoạn cuối trên hệ thống kênh còn dấu hiệu ô nhiễm hữu cơ, một số chỉ tiêu COD, NH3... cao hơn giới hạn cho phép.

Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên