30/03/2013 04:15 GMT+7

Để cá Nhiêu Lộc được tự do

TTO
TTO

TT - Sau khi dư luận lên tiếng về đàn cá trên kênh Nhiêu Lộc có nguy cơ bị tận diệt bởi những người câu cá, đánh bắt cá, một lần nữa thông điệp “hãy cùng nhau sống có ý thức” được phản hồi tích cực trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) trong những ngày qua.

Cá "diễu hành" từng đàn ở kênh Nhiêu Lộc - Thị NghèThương cho con cá dòng kênh

LCvSX1m1.jpgPhóng to
Nhiều người dân dừng xe ngay trên cầu Trần Khánh Dư, Q.1 để ngắm đàn cá và dùng cần câu cá - Ảnh: M.T

Không cho rằng việc câu cá trên kênh Nhiêu Lộc chỉ là thú vui như ngụy biện của một số người, bạn đọc Nguyễn Vinh viết: “Nếu là thú câu cá thì phải thả lại sau khi câu. Nếu là thợ câu, phải tái tạo và chỉ câu ở nơi được phép với số lượng hạn chế và không vào mùa sinh sản... Dòng kênh mà không có cá, thì giống như sông chết thôi”. Còn bạn đọc có nick name Ho lại tiếc: “Kênh Nhiêu Lộc đang đẹp dần lên, có cá vàng bơi lội trông thật mát mắt. Vui chưa bao lâu, nay lại thấy người ta đánh bắt cá. Thật là một hành động không đáng có”.

Cùng quan điểm kêu gọi mọi người phải có ý thức nhằm góp phần bảo vệ môi trường sống, bạn đọc nick name Andy Ha viết: “Có cá bơi lội chứng tỏ nước kênh đã sạch hơn trước rồi. Sao không để cho cá tự do tung bơi, để khi chiều về hoặc sáng sớm thả bộ ngắm cảnh, tập thể dục thì vui hơn không? Câu cá là giải trí, nhưng có cần câu tận diệt không? Con người văn minh biết giữ gìn môi trường sống sẽ không hành động như thế!”.

Bên cạnh việc kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường sống, nhiều bạn đọc cũng cho rằng đã đến lúc không thể kêu gọi ý thức suông, muốn hạn chế tối đa nạn tận diệt cá, chính quyền địa phương phải có trách nhiệm ban hành lệnh cấm.

Cụ thể, bạn đọc Nguyễn Hoàng đề nghị: “Theo tôi, chính quyền nên ban hành lệnh cấm câu cá bờ sông thế này vì các lý do sau đây: 1- Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học, các dòng sông trong TP hiện nay có nồng độ độc tố khá cao với thành phần là các kim loại nặng... nên ăn thịt cá câu tại đây sẽ làm người dân bị bệnh. 2- Nhà nước đầu tư tạo cảnh quan dọc hai bờ sông để mọi người thưởng ngoạn và đi lại tự do. Nếu ngày càng nhiều người ra chiếm dụng một chỗ để bày đồ ngồi câu như thế sẽ làm cảnh quan không được đẹp và thông thoáng”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên