26/03/2013 20:01 GMT+7

Để phẫu thuật thẩm mỹ an toàn và thành công

KHỔNG THU HÀ (Theo Times & Chatelaine)
KHỔNG THU HÀ (Theo Times & Chatelaine)

TTO - Phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện những khuyết điểm trên khuôn mặt và cơ thể, được coi như "cây đũa thần" của nhan sắc và ngày càng thịnh hành. Nhưng để phẫu thuật thẩm mỹ được an toàn và thành công mới là vấn đề.

0dBfxZXn.jpgPhóng to
Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, bạn nên tránh sử dụng mỹ phẩm

Vì thế, bạn cần trang bị những cẩm nang kiến thức sau đây:

Không dùng mỹ phẩm sau khi phẫu thuật

Sử dụng mỹ phẩm là thói quen thường xuyên của phái đẹp khi trang điểm hay chăm sóc nuôi dưỡng làn da. Thế nhưng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ bạn nên tránh sử dụng mỹ phẩm. Càng tối kỵ nếu trước đó bạn vừa trải qua ca phẫu thuật thẩm mỹ cho mũi hoặc một bộ phận nào đó trên khuôn mặt.

Lý giải cho điều này là bởi sử dụng mỹ phẩm trên khuôn mặt sau khi phẫu thuật thẩm mỹ sẽ làm tăng nguy cơ dị ứng hoặc nhiễm trùng. Bạn nên giữ vệ sinh sạch sẽ quanh khu vực phẫu thuật thẩm mỹ, tốt nhất nên vệ sinh theo đúng hướng dẫn của chuyên gia thẩm mỹ.

Hạn chế ra ngoài

Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia UV, không chỉ khiến da bị sạm đen, cháy nắng, loại tia cực tím này còn tiềm ẩn nguy cơ ung thư da. Ánh nắng mặt trời cộng thêm khói bụi, ô nhiễm không khí từ bên ngoài có thể khiến bạn dễ bị nhiễm trùng hơn sau khi phẫu thuật.

Việc sử dụng kem chống nắng cũng không được khuyến khích nếu bạn muốn ra ngoài sau khi phẫu thuật. Chính vì thế, vào thời điểm nhạy cảm này bạn nên hạn chế ra ngoài và tránh sự tiếp xúc trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Tốt nhất chỉ ra ngoài sau khi tháo chỉ khâu và đừng quên sử dụng kháng sinh, thuốc mỡ.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ có những ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe cũng như nhan sắc. Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ cần áp dụng một thực đơn ăn uống lành mạnh để kích thích quá trình lành vết thương và làm liền sẹo. Thêm vào đó, việc sử dụng thuốc kháng sinh trong và sau khi phẫu thuật có thể dẫn đến những vấn đề liên quan đến dạ dày.

Lời khuyên dinh dưỡng cho bạn sau khi phẫu thuật là nên tăng cường bổ sung các loại trái cây, rau xanh và uống thêm sữa. Không nên ăn rập khuôn một nhóm thực phẩm nào đó. Phải ăn đa dạng các loại thực phẩm, ưu tiên những thực phẩm lỏng hoặc dễ tiêu hóa.

Tuyệt đối tránh xa khói thuốc, rượu hoặc những đồ uống kích thích sau khi phẫu thuật thẩm mỹ ít nhất đến khi vết thương lành để tránh những hệ lụy không mong muốn. Lưu ý, trước khi phẫu thuật thẩm mỹ bạn cũng phải "treo biển cấm" với chúng.

Không tự ý dùng thuốc

Việc sử dụng thuốc bừa bãi trước và sau khi phẫu thuật có thể làm tăng nguy cơ khó đông máu. Vì thế trước khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ bạn phải chắc chắn rằng mình đang có một thể lực tốt, tình trạng sức khỏe bình thường. Trường hợp muốn bổ sung vitamin hoặc thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe trước khi phẫu thuật bạn cũng đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Tìm hiểu về bác sĩ phẫu thuật

Hãy chắc chắn bác sĩ phẫu thuật cho bạn là người có trình độ chuyên môn về lĩnh vực này. Thật sai lầm nếu bạn đặt niềm tin vào một người mà bạn không biết rõ về họ, thậm chí đó là bác sĩ không có chứng chỉ hành nghề chuyên khoa, hậu quả sẽ thật khôn lường.

Lời khuyên, bạn nên đến những bệnh viện có chuyên khoa về phẫu thuật thẩm mỹ hoặc những trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ uy tín để thực hiện chỉnh sửa nhan sắc.

Lường trước những nguy cơ

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ bạn có thể phải đối mặt với những nguy cơ và hệ lụy không mong muốn, ví dụ cảm giác đau đớn, khu vực phẫu thuật sưng, đau, tấy đỏ, bỏng rát hoặc nhiễm trùng. Vì thế đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn về vấn đề này và chuẩn bị những kế sách để phòng tránh, ứng phó. Hãy liên lạc ngay với bác sĩ nếu bạn rơi vào tình huống không thể tự xử lý.

Đừng bỏ qua những thắc mắc

Hãy hỏi bác sĩ hoặc nhân viên tư vấn mọi vấn đề bạn cần giải đáp trước khi quyết định phẫu thuật.

Một số câu hỏi bạn không nên bỏ qua như giá tiền bạn phải trả cho ca phẫu thuật là bao nhiêu? Loại chất liệu nào bạn sẽ được sử dụng khi phẫu thuật (nếu có)? Nguy cơ với sức khỏe của bạn khi phẫu thuật là gì? Bạn cần chăm sóc vết mổ thế nào sau phẫu thuật để tránh biến chứng? Những kiêng kỵ nào cần tuân thủ? Những mặt trái không mong muốn mà bạn phải đối mặt sau đó là gì?...

KHỔNG THU HÀ (Theo Times & Chatelaine)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên