07/10/2013 08:30 GMT+7

Đệ nhứt hàng giả

BÚT BI
BÚT BI

TT - Ngộ ghê, có ông không chút bằng cấp lận lưng, diện lang thang cơ nhỡ mà lại lọt vào một trường tư với tên gọi rổn rảng là “đại học quốc tế”, đường đường chính chính đứng lớp dạy sinh viên ngành y...

Người lang thang thành giảng viên đại học

- Tui nghe cũng hết hồn, nghĩ ngay tới chuyện... có bịnh cũng không dám đi chữa!

- Mười năm gian lận vậy mà hổng ai biết, kể ra ông này cũng... có tài!

- Thời buổi sính bằng cấp và thờ tiền bạc nó vậy. Dân người ta đồn đãi bao nhiêu chuyện: bằng bác sĩ, bằng kỹ sư, bằng cử nhân và cả bằng tiến sĩ, giá nào cũng có!

- Nhưng tui thắc mắc: những người không học hành, có mua bằng cũng có làm việc được đâu. Ví dụ mua bằng bác sĩ, mổ xẻ hoặc ra toa cho chết người ta à?

- Yên tâm đi! Cứ có bằng cấp rồi bỏ tiền ra chạy đại một cái chân nào đấy. Ví như ông mua bằng cử nhân luật, chạy một chân luật sư, mở cái văn phòng là tha hồ làm cò hốt bạc!

- Đâu mà... dễ ợt vậy cà? Nhưng chẳng lẽ mấy ông bằng cấp thiệt, chuyên môn ngon lành cũng không phát hiện đồng nghiệp của mình là người không có chuyên môn?

- Cái này hơi khó...

- Sao khó?

- Vì quá nhiều ông ngoại có bằng cấp thật nhưng thuộc loại học giả, chuyên môn cũng chẳng hơn ai! Xem ra hai hạng người này một chín một mười, đều xứng danh đệ nhứt hàng giả!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên