31/03/2012 08:30 GMT+7

Đề nghị tổng kiểm tra thủy điện Sông Tranh 2

NHÓM PV MIỀN TRUNG
NHÓM PV MIỀN TRUNG

TT - Lãnh đạo huyện Bắc Trà My vừa có văn bản kiến nghị với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam sau khi có chuyến thị sát, kiểm tra tổng thể tại đập thủy điện Sông Tranh 2.

Được biết, văn bản này được gửi trực tiếp lên bốn cơ quan chủ chốt gồm Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Nam.

Khẩn trương khắc phục thấm nước ở thủy điện Sông Tranh 2Phải đặt an toàn của dân trên hếtBộ nói an toàn, tỉnh vẫn lo

Theo nguồn tin Tuổi Trẻ có được, văn bản nêu thực trạng nứt, thấm nước ngấm ngầm trong thân đập và chảy nước trong đường hầm rất nhiều. Cách xử lý của chủ đầu tư là tìm mọi cách không cho nước chảy xuất lộ, tràn lan ra bên ngoài mặt đập phía hạ lưu mà chỉ thu nước chảy tập trung vào các ống dẫn, chảy ra phía miệng hầm hạ lưu và ống thu nước thấm dưới đáy cửa xả.

Lãnh đạo huyện Bắc Trà My rất bức xúc, lo lắng trước thực trạng thấm nước quá nhiều của thân đập, sự an toàn lâu dài của công trình và không tán đồng với cách xử lý này cũng như giải thích của chủ đầu tư, các bộ ngành của trung ương nên huyện mong muốn tỉnh sớm có cuộc kiểm tra toàn diện, nhìn nhận thực chất vấn đề nghiêm trọng thấm nước đang xảy ra bên trong thân đập để có biện pháp tác động giải quyết căn cơ, triệt để.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu cho biết chính quyền tỉnh sẽ có đoàn công tác thị sát trực tiếp đập thủy điện Sông Tranh 2 ngày 1-4.

NHÓM PV MIỀN TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên