28/03/2012 09:00 GMT+7

Khẩn trương khắc phục thấm nước ở thủy điện Sông Tranh 2

LÝ SƠN - TẤN VŨ
LÝ SƠN - TẤN VŨ

TT - Chiều 27-3, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến kết luận của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải sau cuộc họp với các bộ ngành liên quan về kết quả kiểm tra và giải pháp khắc phục việc thấm nước qua đập thủy điện Sông Tranh 2.

Phó thủ tướng yêu cầu các đơn vị liên quan cần khẩn trương khắc phục triệt để hiện tượng này để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc xử lý lúng túng, thiếu chuyên nghiệp và không thông tin kịp thời, đầy đủ, rõ ràng cho các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian qua.

Phó thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới, EVN cần huy động tối đa công suất của Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 để hạ mực nước hồ, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác xử lý thấm đạt hiệu quả. EVN phải chỉ đạo các đơn vị có liên quan quan trắc thường xuyên, cập nhật và xử lý các số liệu đo đạc để phân tích đánh giá kịp thời, làm cơ sở cho công tác xử lý thấm và nghiệm thu. Đồng thời, chỉ đạo ban quản lý dự án, tư vấn thiết kế và tổng thầu thi công khẩn trương khắc phục triệt để hiện tượng nước thấm tràn qua mái đập hạ lưu...

* Ngày 27-3, ông Nguyễn Kim Sơn - phó bí thư Huyện ủy Bắc Trà My (Quảng Nam) - cho biết Huyện ủy đã thống nhất việc yêu cầu Ban quản lý dự án thủy điện 3 và lãnh đạo Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 mở cửa hầm để các cán bộ lãnh đạo của huyện vào quan sát. Ông Sơn cho biết dù nhà đầu tư tuyên bố đập vẫn đang rất an toàn, nhưng những tuyên bố này không làm chính quyền và nhân dân địa phương an tâm, nên cần thiết chính quyền huyện khảo sát.

Thực tế tại đập chiều qua cho thấy so với những ngày trước, mặt đập chính đã bị ngấm nước, ẩm ướt, loang lổ nhiều vùng rộng lớn. Lý giải hiện tượng này, kỹ sư Nguyễn Minh Tuấn, chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Nam, nhận định: “Nước ngấm là do việc chủ đầu tư xử lý bằng cách bịt các lỗ xì nước ở phần hạ lưu. Nước không chảy thành vòi nên đã ngấm vào trong gây hiện tượng trên. Đây là dấu hiệu của sự nguy hiểm”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Đập Sông Tranh "có vấn đề"EVN làm việc vụ thủy điện Sông Tranh 2EVN: Thủy điện Sông Tranh 2 không nứt bêtôngPhải đặt an toàn của dân trên hết

LÝ SƠN - TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên