14/06/2016 09:50 GMT+7

Đề nghị rút giấy phép công ty vàng Bồng Miêu, Phước Sơn

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Đó là thông tin được ông Lê Mai Khắc Hưng, phó cục trưởng Cục Thuế Quảng Nam, cho Tuổi Trẻ hay vào chiều 13-6.

Theo ông Hưng, tính đến ngày 13-6 khoản nợ thuế và tiền phạt chậm nộp của Công ty TNHH vàng Phước Sơn và Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu (thuộc Tập đoàn Besra) là 410 tỉ đồng, trong đó Vàng Phước Sơn nợ 314 tỉ đồng, Vàng Bồng Miêu nợ 96 tỉ đồng.

Theo ông Hưng, đến bây giờ cả hai công ty này vẫn chây ì và chưa trả tiền nợ thuế. “Cục Thuế đang đề nghị Sở Kế hoạch và đầu tư Quảng Nam thu hồi giấy phép hoạt động của cả hai công ty này, nhưng bên sở trả lời vẫn chưa thể thu hồi được” - ông Hưng cho hay.

Được biết, sau hai lần bị Cục Thuế Quảng Nam áp dụng cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng, Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu đề xuất xin áp dụng thuế suất thuế GTGT 0% đối với vàng thỏi doré bán trong nước, nhưng Tổng cục Thuế không đồng ý vì cho rằng kiến nghị này trái với quy định của Luật thuế GTGT (thuế suất 0% chỉ áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu).

Đề xuất mới nhất của Vàng Bồng Miêu là xin xuất hóa đơn riêng lẻ cho mỗi lần bán sản phẩm vàng nhưng Cục Thuế Quảng Nam từ chối. 

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên