21/11/2014 11:27 GMT+7

Công ty khai thác vàng cam kết trả nợ thuế trong 2 năm

L.THANH
L.THANH

TTO - Chủ hai doanh nghiệp khai thác vàng Phước Sơn và Bồng Miêu cho biết vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xin được gia hạn số thuế nợ 242 tỷ đồng trong vòng hai năm.

Công nhân Công ty vàng Phước Sơn làm việc bên trong mỏ - Ảnh: Tấn Vũ

Ông Paul Seton - Tổng Giám đốc Tập đoàn Besra Việt Nam cho biết đây là số thuế mà Tập đoàn Besra còn nợ ngân sách nhà nước từ 1-2013 đến 8-2014.

"Nếu đề xuất này được chấp thuận, chúng tôi sẽ cam kết trả hết số nợ thuế trên trong vòng hai năm”- ông Paul cho hay.

Cũng theo ông Paul, dù gặp khó khăn liên tiếp trong hai năm qua nhưng Besra cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Từ tháng 10 vừa qua, công ty vàng Bồng Miêu đã khai thác trở lại với quy mô nhỏ.

Lợi nhuận thu được, Besra ưu tiên trả lương, chế độ cho người lao động và thanh toán tổng nợ gần 170 tỷ đồng cho các nhà thầu, nhà cung cấp.

Tuy nhiên, một trong những khó khăn lớn nhất hiện nay, theo ông Paul đó là việc công ty Bồng Miêu chưa được cấp giấy phép xuất khẩu vàng năm 2014 dù hồ sơ xin cấp phép đã gửi lên Ngân hàng nhà nước từ cuối năm 2013.

Như vậy, công ty không có nguồn để trả lương, nợ thuế cho nhà nước và nhà thầu, nhà cung cấp.   

Liên quan đến công ty vàng Phước Sơn và Bồng Miêu, Bộ Tài chính cho biết đã chỉ đạo Cục thuế Quảng Nam phối hợp với hai công ty vàng để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, những khó khăn của doanh nghiệp phải được phân định rõ ràng giữa nguyên nhân chủ quan và do khách quan là thiên tai, bão lũ.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên