19/06/2014 19:33 GMT+7

Đề nghị Nguyên trưởng Công an huyện Khánh Sơn 8-9 năm tù

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Biết rõ số kỳ nam mà đội liên ngành cất giữ là thu trái phép của các phu trúng trầm nhưng nguyên trưởng Công an huyện Khánh Sơn vẫn chỉ đạo bán, cùng ăn chia số tiền bán kỳ nam hơn 3,8 tỉ đồng.

Xét xử vụ công an ăn chặn kỳ namCA "ăn chặn" kỳ nam của dân: cách ly các bị cáo để xét hỏiNhóm công an "ăn chặn" kỳ nam của dân hầu tòa

yBgDoNK6.jpgPhóng to
Các bị cáo nghe công tố viên luận tội - Ảnh: DUY THANH

Chiều 19-6, đại diện VKSND huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) giữ quyền công tố tại phiên tòa sơ thẩm do TAND huyện Khánh Sơn xét xử nhóm công an "ăn chặn" kỳ nam của các phu trầm đã kết luận và đề nghị mức án cho các bị cáo.

Người bị VKS đề nghị mức án cao nhất trong số 5 bị cáo của vụ án là Nguyễn Thành Trung (46 tuổi, nguyên trưởng Công an huyện Khánh Sơn, nguyên phó trưởng Trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa), từ 8-9 năm tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Hai bị cáo Vũ Anh Trung (36 tuổi, nguyên đội trưởng Đội cảnh sát kinh tế - môi trường Công an Khánh Sơn) và Nguyễn Hồng Hà (47 tuổi, nguyên đội trưởng Đội CSGT) cùng bị VKS đề nghị 6-7 năm tù.

Bị cáo Trần Lệ Kiên (30 tuổi, nguyên phó đội trưởng Đội cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an Khánh Sơn) và Luân Văn Nam (29 tuổi, ngụ thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn) cùng bị đề nghị 5-6 năm tù về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bản luận tội nhận định bị cáo Nguyễn Thành Trung, nguyên là sĩ quan công an, từng là thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Khánh Sơn - khi biết nguồn gốc và quá trình có được các cục trầm kỳ là vi phạm pháp luật nhưng không khuyên các bị cáo khác báo cáo lãnh đạo Công an Khánh Sơn mà còn móc nối, bàn bạc thống nhất việc đem bán và tỉ lệ ăn chia.

Khi sự việc bại lộ, Nguyễn Thành Trung đã hướng dẫn các bị cáo Hà, Trung, Nam, Kiên và đối tượng Trần Văn Khánh khai không đúng sự thật, gây khó khăn cho quá trình điều tra. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình điều tra, truy tố, xét xử, bị cáo Thành Trung không khai nhận bất cứ hành vi phạm tội nào.

Về nhân thân, bị cáo Trung từng bị Bộ Công an kỷ luật giáng chức, giáng cấp từ trưởng xuống phó công an huyện.

Ngày mai, tòa tiếp tục tranh luận.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên