08/03/2017 10:47 GMT+7

Đề nghị Nghệ An trả lời về 2 ôtô bạc tỉ doanh nghiệp tặng

N.V.HẢI
N.V.HẢI

TTO - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An sẽ chuyển câu chuyện “doanh nghiệp tặng xe tiền tỉ” để Tỉnh ủy và UBND tỉnh kiểm tra, trả lời cho báo chí và công luận.

Sáng 8-3, tại cuộc giao ban báo chí tháng 3-2017, trước câu hỏi của báo chí liên quan đến việc tỉnh Nghệ An đang sử dụng hai chiếc ôtô Land Cruiser V8 trị giá nhiều tỉ đồng do doanh nghiệp tặng, ông Hồ Phúc Hợp, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nói:

“Vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các bộ, ban, ngành, địa phương báo cáo về việc các doanh nghiệp, các cá nhân cho, tặng, biếu xe, báo cáo lên Thủ tướng để xử lý.

Nghệ An cũng đã nhận được thông tin và có báo cáo. Hai chiếc xe mà báo chí nêu, chúng tôi sẽ chuyển đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh để có trả lời về việc hai chiếc xe này có nguồn gốc từ đâu, còn bây giờ chưa có kết luận, chưa có trả lời từ các cơ quan, chưa nắm được bản chất của câu chuyện này nên chúng tôi cũng chưa trả lời báo chí ngay được”.

Cũng theo ông Hồ Phúc Hợp, “giống như trường hợp Đà Nẵng hay Cà Mau, khi có thông tin đưa ra như thế thì Ban thường vụ Tỉnh ủy, rồi UBND tỉnh ở đó trả lời xe này doanh nghiệp nào tặng biếu, lý do vì sao biếu, xe đấy ai đi… và các tỉnh đó người ta cũng tự giác trả rồi”.

Trưởng Ban Tuyên giáo Nghệ An giải thích thêm: “Chúng tôi không quản lý xe nên không biết nguồn gốc xe, rồi đăng ký như thế nào, ai cho, ai tặng, ai đang quản lý, sử dụng xe… Chúng tôi không nắm được, nên sẽ chuyển câu chuyện này đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh để có trả lời với báo chí”.

Trước đó, báo Lao Động ngày 8-3 đưa tin từ đầu năm 2015, một doanh nghiệp đã tặng cho tỉnh Nghệ An hai chiếc xe Toyota Land Cruiser, một chiếc do UBND tỉnh quản lý, sử dụng, chiếc còn lại thuộc về Tỉnh ủy. Cả hai xe đều được đăng ký biển xe 80A… (do Cục CSGT cấp).

Thông tin này được ông Lê Đức Cường, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, xác nhận, đồng thời cho biết mỗi xe có giá từ 2,5 - 2,7 tỉ đồng.

N.V.HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên