Đề nghị khởi tố trưởng phòng giáo dục Ia Grai

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) vừa có kết luận thanh tra chính thức các sai phạm liên quan đến công tác thu chi tài chính tại Phòng giáo dục huyện Ia Grai.

Phòng giáo dục huyện Ia Grai đang bị thanh tra về công tác thu chi tài chính có dấu hiệu bất minh - Ảnh: B.D.
Phòng giáo dục huyện Ia Grai đang bị thanh tra về công tác thu chi tài chính có dấu hiệu bất minh - Ảnh: B.D.

Ông Dương Mah Tiệp - chủ tịch UBND huyện Ia Grai - cho biết các hành vi vi phạm của trưởng Phòng giáo dục Ia Grai Nguyễn Quang Thuấn và kế toán phòng có dấu hiệu của hai tội danh: cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hành vi của ông Thuấn đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của hàng trăm giáo viên công tác tại vùng đặc biệt khó khăn, xâm phạm đến hàng ngàn đối tượng (bao gồm cả cán bộ, giáo viên và học sinh) gây bức xúc cho xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục và huyện Ia Grai.

“Giáo viên thì đói khổ mà phòng giáo dục thì giữ lại tiền, lo đi mua sắm tài sản. Việc sai thì đã rành rành nhưng giờ chúng tôi cũng không biết phòng giáo dục sẽ lấy khoản tiền hàng tỉ đồng từ đâu để khắc phục các sai phạm”.

Căn cứ trên các hành vi này, UBND huyện quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc qua cơ quan điều tra, chủ tịch UBND huyện Ia Grai kiến nghị cơ quan điều tra xem xét khởi tố vụ án hình sự.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, nhiều giáo viên công tác ở các xã vùng xa của huyện Ia Grai phản ảnh đã bị phòng giáo dục chủ động “ém” lại nhiều chế độ chính sách, trong nhiều năm giáo viên không được chế độ trợ cấp một lần, chế độ chi hoạt động thường xuyên...

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên