24/08/2016 12:24 GMT+7

Đề nghị điều tra thêm vụ mất trộm 1.500 trứng vích

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Trung tâm giáo dục thiên nhiên (Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật VN) cho biết đã có công văn đề nghị công an điều tra vụ mất trộm 1.480 quá trứng Vích (rùa biển) ở Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 24-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tá Trần Văn Thị - phó trưởng Công an huyện Côn Đảo xác nhận, đơn vị này đã nhận được công văn của Trung tâm giáo dục thiên nhiên từ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển đến.

Hiện Công an huyện Côn Đảo đang yêu cầu Vườn Quốc gia Côn Đảo báo cáo sự việc. Ông Nguyễn Hoàng Tùng, bí thư huyện ủy Côn Đảo cho biết, huyện ủy cũng đã yêu cầu chi bộ đảng Vườn Quốc gia báo cáo sự việc.

Ông Trần Duy Lịch - phó giám đốc Vườn Quốc gia Côn Đảo kiêm Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia Côn Đảo xác nhận có sự việc trên và đã có báo cáo gửi cấp trên.

Cụ thể, vào giữa tháng 7-2016, phát hiện 1.480 quả trứng Vích ở khu vực hồ ấp trứng tại Hòn Tài (Côn Đảo) bị mất trộm.

Theo ông Lịch đây là vụ mất trộm nghiêm trọng và đương nhiên có trách nhiệm của những kiểm lâm làm việc trực tiếp, quản lý trứng Vích trên Hòn Tài và cả của ông.

* Sáng cùng ngày, huyện ủy Côn Đảo cũng tổ chức cuộc họp để nghe ý kiến của các ban, ngành chức năng trong việc xử lý người lấy trộm 116 trứng Vích.

Ông Tùng cho biết, ý kiến của các ngành liên quan có sự khác nhau. Cụ thể, đại diện Viện KSND huyện Côn Đảo vẫn giữ ý kiến “không khởi tố” vì không định giá được trứng Vích.

Còn đại diện công an huyện, Vườn Quôc gia Côn Đảo vẫn đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Ông Tùng cho biết thêm, huyện ủy Côn Đảo sẽ tập hợp các ý kiến để trình Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu xin ý kiến chỉ đạo vì đây là vụ việc nghiêm trọng.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên