09/02/2017 15:07 GMT+7

Đề nghị can thiệp vụ tàu cá Việt Nam bị Indonesia bắt giữ

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Theo thông tin ban đầu, một tàu cá của ngư dân Bà Rịa Vũng Tàu đã bị phía Indonesia bắt giữ khi đang ở vùng biển Việt Nam, cách đường phân định ranh giới giữa Việt Nam - Indonesia khoảng 15 hải lý.

Ngày 9-2, ông Phạm Trung Tôn - 50 tuổi, ngụ xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết ông đã trình báo với bộ đội biên phòng về trường hợp ghe cá số hiệu BV 4771 TS bị lực lượng chức năng Indonesia bắt giữ vào trưa 8-2. 

Ông Tôn cho biết, mình là cổ đông sở hữu chiếc ghe trên và ghe này xuất bến vào ngày 6-2. Trưa 8-2, khi chiếc ghe đang ở trên vùng biển Việt Nam, tại vị trí 06040’00” vĩ độ Bắc-1060 51’00” kinh độ Đông thì đã bị tàu mang số hiệu “354” của Indonesia bắt giữ.

Theo ông Tôn, vị trị tọa độ của ghe nằm hoàn toàn trên vùng biển VN. Khi bị bắt, trên ghe cá có 9 ngư dân do ông Nguyễn Văn Nhâm (44 tuổi) làm thuyền trưởng.

Cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, một chỉ huy của Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận đã nhận được trình báo sự việc trên và theo thông tin ngư dân khai báo thì vị trí tàu bị bắt đúng là nằm ở vùng biển Việt Nam.

Cụ thể, vị trí này cách đường phân định ranh giới giữa Việt Nam - Indonesia khoảng 15 hải lý về phía VN. Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã báo cáo khẩn cho cấp trên để đề nghị cơ quan liên quan hỗ trợ, can thiệp và giúp đỡ ngư dân.

Ông Tôn cho biết thêm, sau khi bị bắt, chiều 8-2, thuyền trưởng Nhâm có được phép liên lạc về Việt Nam để báo tình hình và sau đó đến ngày 9-2 không thể liên lạc được.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên