21/04/2016 17:22 GMT+7

​Thêm 36 ngư dân bị bắt ở Indonesia về nước

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Ngày 21-4, Đại sứ quán VN tại Indonesia tiến hành các thủ tục xuất cảnh đưa tiễn thêm 36 ngư dân về nước tại sân bay Soekarno-Hatta, Jakarta.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đưa 36 ngư dân về nước - Ảnh: ĐSQ VN cung cấp
Đại diện Đại sứ quán VN tại Indonesia đưa 36 ngư dân về nước - Ảnh: ĐSQ VN cung cấp

Đây là lần thứ ba trong tháng 4 ĐSQ VN đưa ngư dân về nước và là đợt lớn nhất kể từ đầu năm 2016. Như vậy, chỉ trong hơn 3 tháng đầu năm 2016, Đại sứ quán đã hoàn tất các thủ tục tiễn gần 120 ngư dân về nước. 

Theo Đại sứ quán VN (ĐSQ VN) tại Indonesia, thời gian qua với việc các cơ quan chức năng Indonesia đưa ra tuyên bố và tiến hành thực thi trên thực tế việc tăng cường các hoạt động truy quét và xử lý các trường hợp tàu cá nước ngoài bị bắt giữ do xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế.

Đại sứ quán nhận được thêm nhiều thông tin về tàu cá VN và ngư dân bị bắt trong vùng biển của Indonesia. Bên cạnh việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của ngư dân, ĐSQ VN đã gửi nhiều thông tin về nước đề nghị tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về luật pháp và các biện pháp giáo dục ngư dân ta khi đánh bắt cá ngoài khơi, đặc biệt ở trong các vùng biển quốc tế. 

ĐSQ VN cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan hữu quan trong nước và Indonesia để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hạn chế thấp nhất việc vi phạm và thực hiện tốt nhất công tác bảo hộ ngư dân theo quy định của luật pháp quốc tế và sở tại.  

ĐSQ VN dẫn lời anh Trần Trung Đạt Nguyên Sơn, một ngư dân của Rạch Giá, Kiên Giang cho biết trong thời gian bị tạm giữ, phía Indonesia đối xử nhân đạo với ngư dân VN và ngư dân ta biết rõ những việc làm sai của mình và hứa sẽ không tái phạm sau khi được trao trả về nước.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên