27/04/2016 16:20 GMT+7

Để khai thác đất đá trái phép, nhiều cán bộ bị kiểm điểm

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Ngày 27-4, Sở TN&MT Quảng Bình cho biết huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy vừa xử lý nhiều cán bộ và tập thể để xảy ra tình trạng khai thác đất đá trái phép.

Một điểm khái thác đất đá trái phép trên địa bàn huyện Quảng Ninh - Ảnh: Đức Thành
Một điểm khai thác đất đá trái phép trên địa bàn huyện Quảng Ninh - Ảnh: Đức Thành

Tại huyện Quảng Ninh, tập thể UBND huyện, trưởng phòng và tập thể phòng TN&MT, tập thể công an huyện phải kiểm điểm rút kinh nghiệm. Ông Trần Ngọc Hiệp (đội cảnh sát kinh tế - môi trường), ông Hồ Văn Lịch (đồn công an Nam Long) công an huyện Quảng Ninh phải kiểm điểm phê bình trước đơn vị.

Tập thể UBND xã và chủ tịch UBND xã Vạn Ninh phải kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Ông Nguyễn Văn Quang, công chức địa chính - xây dựng xã Vạn Ninh nhận kỷ luật khiển trách.

Tập thể UBND xã và chủ tịch UBND xã An Ninh kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Ông Ngô Đình Túc, công chức địa chính - xây dựng xã An Ninh nhận kỷ luật khiển trách.

Tại huyện Lệ Thủy, tập thể phòng TN&MT, tập thể UBND các xã Sơn Thủy, Mỹ Thủy và thị trấn nông trường Lệ Ninh phải kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Qua kiểm tra 22 điểm khai thác khoáng sản và đất san lấp trên địa bàn Quảng Ninh và Lệ Thủy cho thấy nhiều đơn vị và cá nhân đã khai thác trái phép một lượng lớn đá sét và đất đá, dùng cho san lấp mặt bằng, trải nền đường giao thông và bán cho nhà máy xi măng Vạn Ninh làm nguyên liệu sản xuất.

Ngoài bị kiểm điểm, hiện UBND huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy còn có trách nhiệm chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc hoàn trả mặt bằng, phục hồi môi trường các khu vực đã để xảy ra việc khai thác đá sét và đất đá, đặc biệt là ở các điểm gần với lưới điện 500KV.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên