15/07/2013 17:13 GMT+7

Đề Hóa nhiều câu như "cho không" điểm

Ý THI - THU LÝ - MỸ DUYÊN
Ý THI - THU LÝ - MỸ DUYÊN

TTO - Tại TP.HCM, hầu hết thí sinh đều nhận xét đề thi Hóa kì thi cao đẳng năm nay khá vừa sức, dễ thở cho thí sinh. Môn Sử được nhận định là dễ dàng đạt điểm trên trung bình.

cik0t8ly.jpgPhóng to

Thí sinh dự thi vào trường CĐ Bách Việt trước giờ thi môn Hóa tại HĐT trường THPT Gò Vấp TP.HCM chiều 15-7 - Ảnh: Như Hùng

Môn Hóa: dễ hơn đề năm trước

Theo Th.s Trần Thị Phương Thảo, giáo viên môn Hóa, Trường THPT Gia Định, TPHCM, đề thi môn Hóa hệ cao đẳng năm nay dễ hơn năm trước. Tỷ lệ các câu hỏi lý thuyết và bài tập là 50/50. Dạng câu hỏi cũng quen thuộc, nếu thí sinh có xem qua các đề thi trong những kỳ thi gần đây và có học bài thì sẽ không bỡ ngỡ.

Tóm lại, nội dung đề thi bám sát chương trình phổ thông, 30/50 câu hỏi có độ khó tương tự như đề thi tốt nghiệp THPT. Có thể hiểu đề thi này dành cho đối tượng thí sinh có học lực trung bình khá. Với đối tượng thí sinh này thì có 6-8 câu hỏi thuộc diện phân loại.

Tại hội đồng thi THPT Gò Vấp (Quận Gò Vấp, TP.HCM), nhiều thi sinh nhận xét có nhiều câu dễ như “cho không” điểm. Phần lý thuyết khá nhiều và nằm trong chương trình sách giáo khoa nên nhiều thí sinh cho rằng chỉ cần nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa, không khó có điểm 5. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng phần bài tập có một số câu hơi khó tính, toán hơi dài.

Thí sinh Trương Tiến Luận, dự thi vào trường Cao đẳng Bách Việt cho biết: “Mặc dù có một số câu bài tập hơi khó nhưng nói chung đề khá dễ, đều nằm trong chương trình ôn luyện. Với đề này chỉ cần nắm kiến thức cơ bản và rèn luyện bài tập có thể đạt 7-8 điểm”.

Thí sinh Nguyễn Hoàng Anh ở Đồng Nai cho rằng: đề dễ hơn đề thi ĐH rất nhiều, các câu lý thuyết đều đơn giản, bài tập cũng dễ, chỉ có vài câu bài tập khó.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Bích ở Bình Định nhận xét dù đề có nhiều câu không biết làm hoặc không chắc đúng nhiều thí sinh làm dư thời gian. Đề này học trung bình cũng đễ được 6-7 điểm.

Môn Sử: dễ dàng có điểm trên trung bình

Tạo các điểm thi khối C tại TP.HCM, hết 2/3 thời gian làm bài, rất nhiều thí sinh đã rời khỏi phòng thi với gương mặt vui vẻ. Các thí sinh cho biết đề sử, hệ CĐ năm nay không khó, chỉ cần học bài là làm được.

Thí sinh Nguyễn Hoàng Thảo Linh, Khánh Hòa, dự thi vào trường CĐ Văn hóa và nghệ thuật Sài Gòn chia sẻ: "So với đề thi ĐH thì đề Sử chiều nay dễ hơn nhiều, chỉ cần học bài là làm được. Các nội dung không đánh đố thí sinh, các câu hỏi tập trung vào chiến dịch Việt Bắc - Thu Đông và Tây Nguyên chiếm 5 điểm trong bài làm. Em nghĩ em được ít nhất 8 điểm với đề thi này".

Nhiều thí sinh chia sẻ: Đề thi khá vừa sức, nếu học bài đầy đủ thì có thể trên trung bình dễ dàng. Phần thế giới hỏi về Liên Xô cũng khá quen thuộc. Câu hỏi về Tây Nguyên cũng cần suy nghĩ một chút, không thuộc lòng bài học nhưng nhớ ý thì cũng làm được đề thi này.

Theo cô Đỗ Thị Thanh Thủy, tổ trưởng tổ Lịch sử, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, TPHCM, đề thi môn Lịch sử hệ cao đẳng có nội dung rải đều chương trình lớp 12. Về độ khó thì nhẹ hơn hơn so với đề thi tuyển sinh đại học. Đa số các câu hỏi thuộc dạng tái hiện kiến thức, thí sinh có học bài là làm được. Duy chỉ có câu 1 và câu 4b thì yêu cầu thí sinh phải tư duy, hiểu bài mới làm được.

Nhìn chung, đề thi này thuộc dạng vừa sức thí sinh, dự đoán điểm phổ biến sẽ là 8,9 điểm.

Đề Anh văn: phân loại được thí sinh

Các thí sinh cho rằng đề Anh văn cao đẳng năm nay khá quen thuộc, nằm trong các phần ôn luyện.

Bạn Nguyễn Thị Thu Hiền, dự thi trường Cao đẳng Tài chính-Hải quan cho biết: "Đề thi cũng không cao lắm, 8,9 điểm cũng không khó lắm. Bạn nào làm đề đại học được 6 điểm thì đề này có thể được 8 điểm. Đề không khó nhưng nếu bạn nào không nắm chắc ngữ pháp thì không làm bài tốt được."

Một số thí sinh cho rằng đề có tính phân loại cao. Bên canh một số câu dễ thì đề thi cũng có những phần khá khó như tìm từ đồng nghĩa. Phần bài đọc cũng được thí sinh đánh giá là khó vì có khá nhiều từ mới.

Ý THI - THU LÝ - MỸ DUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên