23/07/2011 03:15 GMT+7

Dè dặt với đề xuất CSGT được đeo kính râm

Văn Thắng (minhluanmg@...)
Văn Thắng (minhluanmg@...)

TT - Nhiều bạn đọc lo ngại việc “Đề xuất cho CSGT đeo kính râm khi làm nhiệm vụ” (Tuổi Trẻ 21-7) sẽ tạo điều kiện cho tiêu cực phát triển nhưng phía ủng hộ cho rằng CSGT đang chịu khổ vì nắng và bụi.

3u8sZOHw.jpgPhóng to
CSGT Brazil đeo kính râm khi làm nhiệm vụ - Ảnh tư liệu

“Hình sự” quá!

Cách đây không lâu ngành công an đã xử lý kỷ luật những chiến sĩ CSGT mang kính râm trong khi làm nhiệm vụ, nhưng bây giờ lại đề xuất cho CSGT đang làm nhiệm vụ được phép đeo kính râm và mang khẩu trang. Tôi cho rằng không nên thông qua đề xuất này vì khi tiếp xúc với CSGT người dân cũng cần biết CSGT đó là ai. Vả lại, nếu mang kính râm đen thì hình ảnh người CSGT “hình sự” quá, không gần gũi, không văn hóa trong mắt người dân. Lợi dụng kẽ hở này có thể phát sinh những kẻ giả dạng CSGT để xử phạt, lừa đảo tiền bạc của người tham gia giao thông.

Phần tử xấu lợi dụng

Với đề xuất này tôi nghĩ các cơ quan nên cẩn thận, nếu phần tử xấu lợi dụng đeo khẩu trang, mang kính râm thực hiện hành vi phạm pháp sẽ gây khó khăn cho việc nhận dạng. Nếu được, tôi nghĩ nên có phục trang chống khói bụi đặc dụng, như khẩu trang bằng nhựa trong suốt, kính đổi màu chứ không nên râm hoặc đen.

Cần bảo đảm sức khỏe cho CSGT

Thử đứng dưới trời nắng, hít khói bụi dày đặc hàng giờ sẽ hiểu sự chịu đựng của CSGT. Khi làm nhiệm vụ CSGT cũng không sung sướng gì, họ cần bảo đảm sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi tiếp xúc với dân thì cần quy định CSGT bỏ kính ra.

Nước ngoài cũng đeo

Cảnh sát đeo kính râm không có gì là phản cảm hay không lịch sự. Đeo kính để tránh bị chói mắt hay bụi bặm. Ngay cả cảnh sát Mỹ, Thái Lan vẫn đeo kính râm chuyên biệt của họ. Kính ôm sát vừa mắt, không quá to, nhìn rất mạnh mẽ. CSGT Việt Nam cũng nên đeo kính râm khi làm nhiệm vụ ở những nơi nắng và bụi, tuy nhiên khi tiếp xúc hay nói chuyện với dân phải tháo kính.

CSGT cũng cần có thiết bị bảo hộ

Trong khi các ngành nghề khác có đầy đủ trang thiết bị bảo hộ lao động thì đến nay việc đổi từ sử dụng mũ bảo hiểm sang mũ cối khi đứng điều tiết giao thông của CSGT Hà Nội cũng có những ý kiến trái chiều từ một số người. Cần hiểu đây là đề xuất tốt để giúp CSGT bớt mệt mỏi trong công việc. Vấn đề CSGT mang kính râm và khẩu trang cũng không ngoại lệ. Là người dân, chúng ta phải cảm thông với CSGT.

Một kiểu kính thống nhất

Không nên để mỗi CSGT mang một kiểu kính khác nhau theo sở thích mà ngành nên có một kiểu thống nhất chung. Kiểu này chỉ dành riêng cho ngành công an, không bán trên thị trường, như là một loại quân trang quân dụng của ngành.

Văn Thắng (minhluanmg@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên