29/07/2011 21:46 GMT+7

ĐBSCL thiếu thuốc điều trị bệnh tay chân miệng

TRUNG CƯỜNG - NGUYỂN CHÂU
TRUNG CƯỜNG - NGUYỂN CHÂU

TTO - Ngày 29-7, bác sĩ Nguyễn Minh Tùng - phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu - cho biết tình hình bệnh tay chân miệng trên địa bàn vẫn rất phức tạp, ngành y tế đang nỗ lực kiểm soát, hạn chế dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

73 tuổi vẫn mắc bệnh tay chân miệng

Tính đến 28-7, đã có gần 250 trường hợp trẻ bị mắc bệnh tay chân miệng được ghi nhận, đã có 3 trẻ bị tử vong. Ngành y tế Bạc Liêu cho biết hiện đang cần trên 400 triệu đồng để dập dịch nhưng kinh phí khó khăn, phải chờ UBND tỉnh phê duyệt.

gzsMT85u.jpgPhóng to
Bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) - Ảnh: Hà Đồng

Trong khi đó, ông Phan Thanh Tùng - phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang - cho biết diễn biến bệnh tay chân miệng đang gia tăng đột biến, trong vòng mười ngày gần đây có 18 ca, tăng gấp chín lần so với trước đây.

Theo ông Tùng, hiện nay tỉnh không có thuốc điều trị vì “tỉnh không dự trữ thuốc kháng thể, sở mới trình kế hoạch cho tỉnh phê duyệt kinh phí mua thuốc này”.

Theo ông Đặng Hải Đăng - phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cà Mau, tổng số ca nhiễm tại tỉnh từ đầu mùa dịch đến nay là 643 ca, trong đó hai ca tử vong.

“Chúng tôi đang trình xin thêm trên 100 triệu đồng để phòng chống dịch nhưng chưa được duyệt”, ông Đăng nói. Hiện Sở Y tế Cà Mau đang đặt hàng mua thuốc điều trị.

Tại Cần Thơ, đến nay đã có gần 220 ca nhiễm bệnh. Bà Bùi Thị Lệ Phi, giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, cho biết đang làm kế hoạch dự trù kinh phí gần 650 triệu đồng phòng chống dịch để trình UBND TP phê duyệt bổ sung.

Tại Sóc Trăng, ông Nguyễn Thanh Hoàng, giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh, nói đến nay toàn tỉnh có 108 ca mắc bệnh tay chân miệng. “Hiện tỉnh chưa có thuốc điều trị, bệnh viện mới trình sở y tế đưa vào danh mục điều trị”, ông Hoàng nói.

TRUNG CƯỜNG - NGUYỂN CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên