21/03/2017 12:28 GMT+7

Đẩy nhanh tiến độ bãi đậu xe tại trung tâm Sài Gòn

NGỌC ẨN - THU DUNG
NGỌC ẨN - THU DUNG

TTO - Sáng 21-3, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM có buổi “cà phê sáng” trò chuyện với phóng viên các báo đài để tổng kết tình hình giao thông TP suốt một tháng vừa qua.

Ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Sở GTVT, trao đổi về việc dẹp nạn lấn chiếm lòng, lề đường trên địa bàn TP - Ảnh: Chế Thân

Mở đầu câu chuyện “cà phê sáng”, ông Bùi Xuân Cường - giám đốc Sở GTVT TP.HCM - cho biết một tháng vừa qua, nhờ sự góp ý tuyên truyền của các phóng viên, ngành giao thông TP đã có nhiều chuyển biến mới.

Đáng chú ý, chỉ trong tháng 3, các địa phương tích cực lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè góp phần trả lại vỉa hè cho người đi bộ, đảm bảo mỹ quan đô thị, giảm tai nạn giao thông.

Theo ông Cường, điều phấn khởi nhất là việc các địa phương ra quân dọn dẹp lòng lề đường đòi vỉa hè cho người đi bộ đã tạo điều kiện cho hành khách đi xe buýt, phát triển vận tải hành khách công cộng.

Cụ thể, Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng cho biết thời gian gần đây, số lượng người đi xe buýt tăng 2%.

Song song với việc lập lại trật tự vỉa hè, Sở GTVT đang phối hợp các quận, huyện giải quyết vấn đề đậu ôtô, ưu tiên xây dựng cơ chế về giá đậu xe, giữ xe ôtô và xây dựng quy hoạch sử dụng tạm vỉa hè, lòng đường không ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Đặc biệt, thúc đẩy tiến độ bãi đậu xe trong khu vực trung tâm TP.

Ông Bùi Xuân Cường Giám đốc Sở GTVT đã trao đổi về việc dẹp nạn lấn chiếm lòng, lề đường trên địa bàn TP - Ảnh: Chế Thân
Lãnh đạo Sở GTVT trao đổi về việc dẹp nạn lấn chiếm lòng, lề đường trên địa bàn với phóng viên - Ảnh: Chế Thân

Ông Nguyễn Văn Tám - phó giám đốc Sở GTVT - cho biết các nhà đầu tư đang quan tâm xây dựng bãi đậu xe thông minh ở công viên 23 Tháng 9 (Q.1).

Các bãi đậu xe thông minh này sẽ được xây dựng và đưa vào sử dụng sớm hơn so với các dự án xây dựng bãi đậu xe ngầm ở công viên Lê Văn Tám và sân khấu Trống Đồng, đã triển khai từ hàng chục năm qua nhưng chưa khởi công.

Giám đốc Sở GTVT cũng thông tin qua góp ý của báo chí, cổng thông tin giao thông TP (bản đồ số giao thông) được nâng cấp hiện đại hơn hẳn và đến nay, đã đạt hơn 300.000 lượt người truy cập.

Bên cạnh đó, các công trình về xây dựng trọng điểm đều bảo đảm tiến độ, trong đó có những nút giao quan trọng như ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất hoặc khu vực Tân Cảng - Cát Lái.

Vừa rồi, Sở GTVT cũng trình UBND TP kế hoạch thúc đẩy các dự án trọng điểm trong thời gian sắp tới.

Sáng 21-3, nhiều phóng viên báo chí và người dân tại TP.HCM đã có buổi “cà phê sáng” với lãnh đạo Sở GTVT thành phố - Ảnh: Chế Thân
Sáng 21-3, nhiều phóng viên báo chí và người dân tại TP.HCM đã có buổi “cà phê sáng” với lãnh đạo Sở GTVT thành phố - Ảnh: Chế Thân

 

NGỌC ẨN - THU DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên