24/06/2014 21:46 GMT+7

"Đây là World Cup của Messi"

H.LAM
H.LAM

TTO - Cựu đội trưởng đội tuyển Argentina, Javier Zaneti khẳng định Lionel Messi đã trưởng thành hơn và tin tưởng ngôi sao của Barcelona đủ sức giúp đem cúp vàng thế giới về cho Argentina.

Lionel Messi được đánh giá là cầu thủ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Mới 27 tuổi nhưng Messi đã thâu tóm hết mọi danh hiệu (cấp CLB) cùng Barcelona. Trong đó ấn tượng nhất là chiến tích bốn lần liên tiếp giành Quả bóng vàng FIFA (2009, 2010, 2011, 2012).  

Tuy nhiên, trong màu áo Argentina, Messi vẫn chưa có danh hiệu nào, kể cả ở giải đấu cấp khu vực như Copa America. So với các năm trước, Messi hiện đã thể hiện được nhiều hơn khi về khoác áo đội tuyển Argentina. Ở hai trận đấu đầu tiên tại World Cup 2014, dù chưa thật xuất sắc nhưng Messi đã chứng tỏ được tầm quan trọng của anh bằng hai bàn thắng đẹp mắt, giúp Argentina hạ Bosnia (2-1) và Iran (1-0) để giành vé sớm vào vòng knock-out.   

Phát biểu trên tờ La Gazzetta dello Spor (Ý), cựu đội trưởng Argentina, Javier Zaneti cho biết: "Có vẻ như đây sẽ là World Cup của Messi. Cậu ấy đã đặt đội bóng lên vai và chứng tỏ được khả năng trong những lúc cần thiết. Đó là điều chỉ có nhà siêu vô địch mới làm được. Messi là một nhà lãnh đạo tuyệt vời của đội tuyển Argentina ở thời điểm hiện tại".

"Trong năm 2006 và 2010, chúng tôi đã nhìn thấy cậu ấy có tài năng lớn. Nhưng ở thời điểm đó, Messi còn trẻ và chưa thật sự trưởng thành. Trong vài năm qua, Messi đã tiến bộ rất nhiều. Cậu ấy bây giờ đã trở thành đội trưởng và dĩ nhiên trách nhiệm cũng nhiều hơn. Nhưng tôi tin đây sẽ là World Cup của Messi", Javier Zaneti cho biết thêm.

Javier Zaneti cũng cho biết anh hoàn toàn ủng hộ quyết định không triệu tập tiền đạo Carlos Tevez của HLV Alejandro Sabella. "Tevez đã có một mùa giải tuyệt vời cùng Juventus. Tuy nhiên, để đưa anh ấy trở lại, bạn phải loại bỏ cầu thủ khác... Đây là điều rất khó với HLV Sabella sau khi đã xây dựng được một đội hình ổn định. Ngoài ra, việc hòa nhập và thích nghi của Tevez cũng là một dấu hỏi lớn, bởi cậu ấy đã vắng mặt ở đội tuyển khá lâu". 

Javier Zaneti đã tuyên bố treo giày tại Inter Milan (Ý) vào cuối mùa giải 2013-2014 sau 21 năm chinh chiến. Trong màu áo đội tuyển Argentina, Javier Zaneti đã chơi 145 trận trong giai đoạn 1994-2011.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên