03/04/2012 05:15 GMT+7

Đầu tư thêm thiết bị phòng cháy chợ Đông Ba

Bà NGUYỄN THỊ NGỌC OANH(tiểu thương chợ Đông Ba, TP Huế)
Bà NGUYỄN THỊ NGỌC OANH(tiểu thương chợ Đông Ba, TP Huế)

TT - Năm 2002, ban quản lý chợ Đông Ba đã có phương án xây hai nhà lồng tại sân C và C’ để di dời các lô tại cổng số 9 (dãy hàng dầu dừa) và cổng số 11 (dãy hàng dép da) để giải phóng mặt bằng, mở rộng lối đi và phòng cháy chữa cháy (PCCC) khi hỏa hoạn xảy ra.

Tuy nhiên, sau khi hoàn tất thì ban quản lý chợ không di dời các lô tại cổng số 9 và 11 mà lại cho các tiểu thương từ bên ngoài vào thuê tại các nhà lồng này. Hiện nay, các lô tại cổng số 9, 11 dây điện chằng chịt, hàng hóa bán là các mặt hàng dễ bắt lửa có nguy cơ cháy nổ cao. Xin hỏi ban quản lý chợ Đông Ba đã có giải pháp PCCC như thế nào để bà con tiểu thương an tâm buôn bán?

Ông Nguyễn Minh (phó ban quản lý chợ Đông Ba) trả lời:

- Việc xây dựng hai nhà lồng C và C’ đã được UBND TP Huế phê duyệt năm 2003. Sau khi hoàn tất, hai nhà lồng có tổng diện tích 235,2m2, dự kiến phân thành 78 lô (3m2/lô). Trong lúc đó, số lô phải bố trí lên đến 198 lô, gồm 100 lô của các tiểu thương kinh doanh tại các cổng số 9, 11 và 98 lô của các tiểu thương đã kinh doanh tại các nhà lồng C và C’ trước khi được xây dựng. Vì vậy, ban quản lý chợ đã không thể thực hiện được việc bố trí. Ban quản lý chợ sẽ tiếp tục xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP Huế để trả lời bà con trong thời gian tới.

Về việc PCCC cho các tiểu thương ở các cổng số 9, 11 và toàn bộ, ban quản lý chợ đã tuyên truyền, vận động tiểu thương tự trang bị cho quầy hàng của mình bình PCCC. Ngày 21-2, ban quản lý chợ Đông Ba đã có văn bản gửi UBND TP Huế về việc xin đầu tư thêm các trang thiết bị PCCC cho bà con tiểu thương trong chợ.

Bà NGUYỄN THỊ NGỌC OANH(tiểu thương chợ Đông Ba, TP Huế)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên