07/09/2016 21:54 GMT+7

​Đập thủy lợi xả nước, cá chết hàng loạt sau ba mươi phút

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Chỉ ba mươi phút sau khi đập thủy lợi Sa Lung xả nước, hàng trăm kg cá các loại đã chết nổi trắng mặt sông Sa Lung, thuộc xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Đến ngày 7-9, cá trên sông Sa Lung vẫn chết rải rác dạt vào bờ – Ảnh: QUỐC NAM
Đến ngày 7-9, cá trên sông Sa Lung vẫn chết rải rác dạt vào bờ – Ảnh: QUỐC NAM

Tối 7-9, UBND xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết cơ quan chức năng của tỉnh này đã về lấy mẫu cá chết trên sông Sa Lung chảy qua xã này đi xét nghiệm. Hiện chính quyền xã vẫn đang chờ kết luận nguyên nhân hiện tượng cá chết hàng loạt xảy ra trên sông này hai ngày qua.

Theo phản ánh của người dân xã thôn Gia Lâm, xã Vĩnh Long, hiện tượng cá chết được phát hiện từ sáng 6-9. Đến ngày 7-9, cá vẫn chết rải rác tấp vào dọc bờ sông. Nhiều người dân sống hai bên bờ sông này đã chèo thuyền ra vớt cá nấu cho gia súc, gia cầm ăn.

Theo người dân, hiện tượng trên xảy ra chỉ khoảng ba mươi phút sau khi đập Sa Lung xả nước theo thông báo trước đó. Một số người làm nghề đánh bắt cá ven sông khẳng định dòng nước xả xuống hạ nguồn có màu đen, bốc mùi hôi thối.

Ông Nguyễn Khắc Phú, chủ tịch UBND xã Vĩnh Long, khẳng định hiện tượng này từng xảy ra trước đây khi đập Sa Lung xả nước. Hiện nguyên nhân thì xã đang chờ cơ quan chuyên môn có kết quả xét nghiệm mới biết chính xác.

Được biết, phía trên đập Sa Lung có một nhà máy cao su. Ở phía dưới đập cũng có một một cơ sở sản xuất, chế biến cao su và một nhà máy giấy. 

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên