02/12/2013 11:14 GMT+7

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu xin lỗi vì... có ba con

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Đạo diễn Trung Quốc nổi tiếng Trương Nghệ Mưu vừa lên tiếng xin lỗi vì đã vi phạm luật một con của chính quyền nước này.

eIE4xwUX.jpgPhóng to
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu - Ảnh: Reuters

Theo Tân Hoa xã, trên trang mạng xã hội Sina Weibo, đạo diễn của những bộ phim lừng danh như Anh hùng hay Thập diện mai phục đã lên tiếng xin lỗi vì có tới ba con. Ông khẳng định sẽ hợp tác với cơ quan kế hoạch hóa gia đình ở thành phố Vô Tích và sẽ chấp nhận mọi án phạt.

“Tôi và vợ có hai con trai và một con gái. Vì những hậu quả tiêu cực của những hành động tôi gây ra, tôi xin lỗi công chúng từ đáy lòng” - Trương Nghệ Mưu viết trên Sina Weibo.

Hồi tháng 5, trên mạng Internet có lời đồn đạo diễn Trương Nghệ Mưu có tới 7 người con và có thể sẽ phải chịu án phạt 160 triệu NDT (26 triệu USD) vì vi phạm luật một con của Trung Quốc.

Khi đó chính quyền thành phố Vô Tích tuyên bố không tìm thấy đạo diễn Trương Nghệ Mưu và vợ, do đó đã cử một số đội thanh tra đi tìm kiếm ông. Mới đây chính quyền Vô Tích cho biết sẽ thẩm vấn đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu, 61 tuổi, từng được xem là một “tay chơi” của nền điện ảnh Trung Quốc. Ngoài các bộ phim nổi tiếng, ông còn giữ vai trò tổng đạo diễn chương trình khai mạc Olympic Bắc Kinh hồi năm 2008.

Tuần trước, chính quyền Trung Quốc tuyên bố sẽ cho các cặp vợ chồng có con thứ hai nếu một trong hai người là con duy nhất trong gia đình.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên