10/12/2014 06:00 GMT+7

​Đánh bom xe buýt ở Philippines, nhiều học sinh thiệt mạng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 9-12, ít nhất 11 người, phần lớn là học sinh trung học, đã thiệt mạng khi một quả bom nổ trên xe buýt ở miền nam Philippines.

Chiếc xe buýt bị phá hủy trong vụ đánh bom Ảnh: The News Tribe

Theo AFP, chiếc xe buýt của công ty Rural Transit đang di chuyển qua thị trấn Maramag ở đảo Minadao thì quả bom phát nổ. Phần lớn nạn nhân thiệt mạng là học sinh cấp ba. Quả bom nổ ngay sau khi các học sinh lên xe.

Ngoài 11 người chết còn có 21 người bị thương. Quả bom được giấu trong một chiếc túi để trên xe. Hiện nhà chức trách vẫn đang xác định đây là loại bom gì. Quân đội Philippines cho biết nhiều khả năng hung thủ muốn tống tiền.

Bởi trước đó đã có hàng loạt vụ đánh bom nhắm vào công ty Rural Transit. Tháng trước một quả bom nổ trên xe buýt Rural Transit ở Mindanao khiến bốn người bị thương. Hồi năm 2010, 10 người cũng thiệt mạng khi bom nổ trên xe công ty này cũng ở Mindanao.

Hàng loạt tổ chức vũ trang hiện đang hoạt động tại miền nam Philippines kể từ khi phong trào Hồi giáo ly khai bùng phát hồi thập niên 1970. Trong số các tổ chức ly khai thì Abu Sayyaf, Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF) và Chiến binh Tự do Hồi giáo Bangsamoro (BIFF) luôn thực hiện những vụ tấn công tàn bạo nhất.

Cả hai nhóm này đều thường xuyên thực hiện những vụ đánh bom bằng thuốc nổ tự chế, bắt cóc con tin đòi tiền chuộc, khủng bố để tống tiền….

Hồi tháng 3, MILF đã ký một thỏa thuận hòa bình với chính phủ Philippines, nhưng Abu Sayyaf và BIFF vẫn liên tục tấn công đẫm máu.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên