18/08/2016 15:48 GMT+7

Đánh bom Thổ Nhĩ Kỳ, 3 cảnh sát thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nguồn tin an ninh Thổ Nhĩ Kỳ ngày 18-8 cho biết ít nhất 3 cảnh sát thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xe vào một đồn cảnh sát ở thành phố phía đông Elazig của nước này.

Một con đường bị hư hại sau một cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và PKK hồi tháng 1-2016 - Ảnh: AFP
Một con đường bị hư hại sau một cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và PKK hồi tháng 1-2016 - Ảnh: AFP

Reuters cho biết vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau một vụ đánh bom tương tự giết chết 3 người khác trong cùng khu vực trên.

Các cảnh quay trên CNN Turk cho thấy một cột khói đen lớn bốc lên từ bên trong đồn cảnh sát này sau vụ nổ cũng như những thiệt hại của mặt tiền đồn cảnh sát. Vụ nổ xảy ra lúc 9g20 sáng hôm nay (13g20 theo giờ Việt Nam).

Hãng thông tấn Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng cho biết đảng Công nhân người Kurd (PKK) - một nhóm chiến binh mà chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ coi là đứng ngoài vòng pháp luật - đứng đằng sau vụ tấn công.

Trong những năm gần đây PKK thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào đồn cảnh sát ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm qua 17-8, đài truyền hình nhà nước TRT dẫn nguồn tin từ chính quyền địa phương cho biết 2 cảnh sát và 1 thường dân thiệt và 73 người khác bị thương khi một quả bom xe phát nổ gần một đồn cảnh sát ở tỉnh phía đông Van, gần biên giới với Iran.

Cho đến nay vẫn chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm các vụ đánh bom trên.

Khu vực phía đông nam chủ yếu của người Kurd sinh sống đã bị đốt phá bởi bạo lực kể từ khi lệnh ngừng bắn 2 năm rưỡi giữa chính quyền Ankara và PKK sụp đổ hồi tháng 7-2015.

Mỹ, Liên minh châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ xem PKK là nhóm khủng bố.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên