25/09/2011 18:00 GMT+7

Đánh bom tại nhà thờ ở Indonesia

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Một nhà thờ Tin lành tại Trung Java, Indonesia hôm nay 25-9 đã xảy ra một vụ đánh bom liều chết, khiến hai người thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Read this in Tuoitrenews.vn

832mGgkA.jpgPhóng to
Cảnh sát vây ráp hiện trường vụ đánh bom ở Solo - Ảnh: AP

Vụ việc diễn ra vào lúc 11g (giờ Việt Nam) tại nhà thờ Bethel Injil tại thành phố Solo, Trung Java, là cuộc tấn công mới nhất nhằm vào những nhóm dân tộc tại Indonesia.

Báo Jakarta Post cho biết một người thiệt mạng tại hiện trường chính là kẻ đánh bom. Còn người thứ hai đã qua đời tại hiện trường. Một số người bị thương rất nặng. Ba người bị thương nhẹ đã được cho phép trở về nhà.

Một nhân chứng tại hiện trường đang chuẩn bị trở về nhà sau buổi cầu nguyện, ông Kristano 53 tuổi, nói với AFP: "Tôi vừa bước ra thì có một tiếng nổ rất lớn khiến tôi giật bắn mình. Sau đó là một đám đông người từ trong nhà thờ chạy ủa ra đường. Họ la hét và cực kỳ hoảng sợ. Ngày cuối tuần bình yên trở nên hỗn loạn".

Thành phố Solo có dân số 500.000 dân, là quê nhà của nhà lãnh đạo tinh thần của nhóm phiến quân Hồi giáo, ông Abu Bakar Bashir, từng bị kết án tù vào ngày 15-6 vì hỗ trợ tài chính cho một nhóm khủng bố âm mưu tấn công phương tây và các chính trị gia.

Cùng ngày, tại Iraq đã có 16 người thiệt mạng và 90 người khác bị thương trong 4 vụ đánh bom liên hoàn ở thành phố Karbala linh thiêng với người Hồi giáo dòng Shiite.

AFP cho biết vụ nổ đầu tiên xảy ra lúc 13g30 (giờ Việt Nam) khi quả bom gài trong ôtô đậu bên ngoài văn phòng cấp thị thực và chứng minh tư ở trung tâm thành phố phát nổ. Vài phút sau đó, khi lực lượng cứu hộ khẩn cấp tới hiện trường và di chuyển người bị thương thì xảy ra 3 vụ nổ nữa, gây thêm nhiều thương vong.

Thành phố Karbala cách thủ đô Baghdad 110 km về hướng nam. Nơi đây thường xuyên xảy ra các cuộc tấn công của người Hồi giáo dòng Sunni nhằm vào người Shiite hành hương về đây.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên